Discover Doi: FROM FARM TO CITY

ดอยคำสุดล้ำปรับภาพลักษณ์ดึงเทคโนโลยี AR เข้าแคมเปญ

อย่างที่เรารู้กันว่าน้ำมะเขือเทศดอยคำดังแค่ไหน แต่หารู้ไม่ว่าความดังของเขาไม่ได้ทำให้เขาหยุดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ของเขาเลย โดยที่ล่าสุดนี้เขาได้มีการปรับภาพลักษณ์ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วยการดึงเอาเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาใช้เป็นสื่อกลางในรูปแบบ AR Games เกม “งับมะเขือเทศ” และ VDO 3 มิติ บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศ แบ่งออกเป็น 3 เรื่องราว ได้แก่ ของขวัญธรรมชาติ พืชผลล ้าค่าจากแดนไกล, เส้นทางสายมะเขือเทศแห่งแดนอีสาน และ ที่ 1 แห่งความภาคภูมิใจ ผลผลิตที่หล่อเลี้ยงทุกชีวิตให้ กินดี…อยู่ดี โดยสามารถร่วมกิจกกรมได้ง่าย ๆ เพียงแอดไลน์ @DoiKham

เล่น AR ได้ในงานทันที

ซึ่งในงานจะมีโซนให้สามารถเล่นสนุกกับเกม AR ได้อย่างง่ายดาย สามารถทดลองเล่นได้เลย หรือถ้าติดใจก็สามารถเล่นที่อื่นได้เช่นกันเพียงแค่แอดไลน์ @DoiKham

ซึ่งนี่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นของการเปิดตัวแคมเปญ “มะเขือเทศที่รัก” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของมะเขือเทศไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ และตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ผลิตภัณฑ์ครอบครัวมะเขือเทศ อันดับ 1 แห่งความภาคภูมิใจและได้ร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่จัดนิทรรศการ “Discover Doi: FROM FARM TO CITY” ตามรอยการเดินทางของผลผลิตมะเขือเทศที่ถูกคัดสรรจากเกษตรกรไทยภาคอีสานตอนบน ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดจนถึงมือคุณในช่วงเวลาที่ดีที่สุดจนถึงมือคุณ เพื่อเปิดโอกาสให้หนุ่มสาวเจเนอเรชั่นใหม่ได้ตามรอยการเดินทางของผลผลิตมะเขือเทศดอยคำพร้อมกับได้ลิ้มรสความอร่อยของน้ำมะเขือเทศแท้ 100% จากมะเขือเทศต้นฤดูกาล และน้ำมะเขือเทศ 3 สูตรพิเศษ Tomato Sunrise, Tomato Sunshine และ Tomato Sunset ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00–20.00 น. ณ Co-Creation Space ชั้น 3 Siam Discovery : The Exploratorium

นิทรรศการบอกเล่าความเป็นมาของมะเขือเทศ

เมื่อเข้ามาในงานแล้วจะพบกับมะเขือเทศยักษ์ที่เป็นจุดเช็กอินให้ถ่ายรูปได้อย่างสวยงาม และนอกจากนี้แล้วยังสามารถเดินเข้าชมนิทรรศการ “เส้นทางมะเขือเทศ” ได้อย่างง่ายดายแถมถ่ายรูปสวยอีกต่างหาก

ตลาดนัดสินค้าดอยคำ (Pop-Up Market)

ภายในงานจะมีส่วนที่ขายผลิตภัณฑ์ของดอยคำมากมายและส่วนที่ให้ทดลองชิมเครื่องดื่มสูตรพิเศษอีกด้วย และพิเศษสุด ๆ ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดจัดโปรโมชันถูกกว่าที่ร้านดอยคำหรือร้านค้าอื่น ๆ อย่างแน่นอน ! โดยเขามีการจัดโปรโมชันลดราคาสินค้าทุกรายการ 5-7 % รวมถึงยังมีโปรโมชันซื้อ 2 แถม 1 กับน้ำมะเขือเทศดอยคำอีกด้วย

ซื้อครบ 350 บาทแถมหน้ากากอนามัยสุดน่ารักฟรีไปเลย !

ซึ่งลายหน้ากากอนามัย (Mask) ก็มีความน่ารักมาก ๆ แถมยังมีหมวกขายแยกอีกด้วยนะ ใส่ไว้รับรองไม่ตกเทรนด์

ซื้อครบ 500 บาทแถมฟรีแก้วแบบ Personalize

ก็แหมยุคนี้มันเป็นยุคที่โลกเปิดกว้างให้กับความเป็นตัวตนของแต่ละคนมากขึ้น ดังนั้นแล้วในนิทรรศการนี้จึงจัดแก้วแบบสกรีนชื่อคุณให้กลับบ้านไปเลยเพียงแค่ซื้อผลิตภัณฑ์ของดอยคำครบ 500 บาทเท่านั้น

ทำอาหารจากมะเขือเทศดอยคำ

และพิเศษในวันเปิดงานนิทรรศการได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด และคุณปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลโฮลดิ้ง จำกัด ถึงแนวคิดที่มาในการปรับภาพลักษณ์เพื่อเชื้อเชิญเจเนอเรชันใหม่ให้ได้มาลิ้มลองมากขึ้น อีกทั้งในงานยังได้มีการสาธิตวิธีการทำอาหารเมนู “ผัดไทยไข่โสร่ง” จากเต-ตะวัน วิหครัตน์ และ เชฟหนุ่มหล่อ แม็ค-อนุชา พัฒนาศิริรักษ์ ซึ่งในเมนูนี้มีการใช้น้ำมะเขือเทศแท้ 100% ที่ใช้ผลผลิตมะเขือเทศต้นฤดูกาลมีรสชาติดีที่สุด เป็นหัวใจหลักของซอสผัดไทยสูตรนี้ นำมาผสมกับ เต้าหู้ยี้ น้ำตาลปี๊บ หอมแดงซอย น้ำปลา และเพิ่มมิติของรสชาติหวานนิดเผ็ดหน่อย ด้วยมะเขือเทศทาขนมปัง ช่วยชูรสชาติผัดไทยจานนี้โดดเด่นยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะไม่เคยรับประทานเมนูนี้กันมาก่อน แต่เมื่อได้ลองแล้วก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย !

(ซ้าย) ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลโฮลดิ้ง จำกัด (กลาง) พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (ขวา) เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์

เชฟแม็ค-อนุชา, เต-ตะวัน, และ เฟย์-พรปวีณ์

เชฟแม็ค-อนุชา, เต-ตะวัน, และ เฟย์-พรปวีณ์

ผัดไทยไข่โสร่ง

รีบมาก่อนหมดช่วงเวลาพิเศษ !

หากใครไม่อยากพลาดโปรโมชันที่ถูกที่สุดในโลกและเกมสนุกสนานจากดอยคำก็สามารถมาที่งาน Discover Doi: FROM FARM TO CITY ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10:00–20:00 น. ณ Co-Creation Space ชั้น 3 Siam Discovery : The Exploratorium ซึ่งในวันธรรมดาจะสามารถซื้อของได้อย่างเต็มที่ และทุกเสาร์อาทิตย์จะมีกิจกรรมพิเศษจัดเต็มให้กับผู้ที่มาเข้าชมงาน ดังนั้นอย่าลืมแวะมากันน้า