OPPO เปิดตัวในไทยกับ Adapter ชาร์จไฟ 4 รุ่นใหม่

หลังจากที่ OPPO ได้จัดงานเปิดตัวนวัตกรรมชาร์จไวทั้ง 4 รุ่นไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมมือถือด้านการชาร์จไวทั้งมีสายและไร้สาย รวมถึงการย่อขนาดของที่ชาร์จพลังงานสูง ผ่านไปไม่กี่เดือนในตอนนี้เขาได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมให้จับตัวเครื่องจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศไทยทั้ง 4 รุ่น ประกอบด้วย

  • 125W flash charge
  • 65W AirVOOC wireless flash charge
  • 50W mini SuperVOOC charger
  • 110W mini flash charger

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจทั้ง 4 อุปกรณ์นี้คือการที่ทาง OPPO ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือในทุกมิติของการชาร์จไวเพื่อสอดรับกับเทคโนโลยี 5G ที่ทั้งรวดเร็วขึ้นและก็ใช้พลังงานมากขึ้นไปในเวลาเดียวกัน โดยก็เป็นที่รู้กันว่า OPPO ได้เป็นผู้นำในเรื่องของการชาร์จไวมาตั้งแต่ปี 2557 ทั้งด้านเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานสูง การชาร์จไร้สาย และการชาร์จขนาดเล็กพิเศษ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การชาร์จที่รวดเร็ว ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และสะดวกสบาย อีกทั้งเขายังมีความคำนึงถึงประสิทธิภาพในการชาร์จอีกด้วยให้อุณหภูมิในการชาร์จทุกครั้งจะไม่เกิน 40 องศาเซลเซียสด้วยเทคโนโลยีพิเศษ แถมยังเน้นโชว์ด้วยว่าการชาร์จ 5 นาทีก็สามารถทำให้มีแบตเตอรีเพียงพอต่อการใช้งานที่หลากหลาย

OPPO 125W Flash Charge

การชาร์จไวในยุค 5G

125W flash charge technology ของ OPPO ใช้เทคโนโลยีการชาร์จแบบกระแสตรง ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4,000mAh ได้ถึง 41% ใน 5 นาที และชาร์จเต็มได้ภายใน 20 นาที ภายใต้อัตราการชาร์จที่เร็วที่สุด โดยสามารถใช้งานร่วมกันกับโปรโตคอล SuperVOOC และ VOOC flash charge ได้ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับโปรโตคอลหลัก ได้แก่ 65W PD และ 125W PPS ได้อีกด้วย โดยในปัจจุบัน 125W flash charge ถือเป็นเทคโนโลยีการชาร์จไวที่มีความล้ำสมัยที่สุดในอุตสาหกรรม

การพัฒนา 125W flash charge มีวิวัฒนาการมาจากการออกแบบในเชิงเทคนิคของ SuperVOOC โดย 125W flash charge ได้รับการอัปเกรดด้านฮาร์ดแวร์อย่างครอบคลุม พร้อมสามารถรองรับรูปแบบการชาร์จได้สูงสุดถึง 20V 6.25A และพัฒนาความหนาแน่นของพลังงานอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อลดเวลาในการชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดของที่ชาร์จ

นอกจากนี้ ในด้านแบตเตอรี่ มาพร้อมกับ double-6C cells ที่ก้าวข้ามทั้งอัตราพลังงานของแบตเตอรี่, โครงสร้าง multiple tab ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม, วงจรอัดประจุ และ MCU ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จ

https://twitter.com/oppo/status/1283305297340035073?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1283305297340035073%7Ctwgr%5Eshare_3&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.techxcite.com%2Ftopic%2F34598.html

นอกจากนี้ เทคโนโลยี 125W flash charge ยังพัฒนาฟีเจอร์การป้องกันความปลอดภัยในระบบ โดยการเพิ่มเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเพิ่มเติม 10 ตัว มาช่วยตรวจสอบสถานะการชาร์จและรับประกันความปลอดภัยให้ได้มากที่สุดในระหว่างการชาร์จ นอกจากนี้ ในแพลตฟอร์มยังใช้สายชนวนในการป้องกันกระแสไฟฟ้าเกินขนาด, ใช้สายแบบ Type-C และ ใช้อัลกอริธึม encryption 128-bit ที่แข็งแรงเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการชาร์จอีกด้วย

OPPO 65W AirVOOC wireless flash charge

ผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย

สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากและความไม่สะดวกสบายในการชาร์จแบบมีสาย พร้อมต้องการอุปกรณ์ชาร์จที่สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วที่สุด 65W AirVOOC wireless flash charge เทคโนโลยีการชาร์จไวแบบไร้สายที่เป็นผู้นำในตลาด คือคำตอบของปัญหานี้ ซึ่งให้เทคโนโลยีวงจรอัดประจุแบบแยกที่พัฒนาขึ้นเองและการออกแบบขดลวดคู่ขนานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จแบบไร้สาย

65W AirVOOC wireless flash charge สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ได้เต็มในเวลา 30 นาที ด้วยอัตราการชาร์จที่เร็วที่สุด พร้อมลดการรบกวนของคลื่นความถี่และสามารถใช้การชาร์จไร้สายได้ในวงกว้าง โดยเทคโนโลยีนี้ยังมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยถึง 5 เท่า นอกเหนือจากฟังก์ชันการตรวจจับความผิดปกติ นอกจากนี้ ยังซึ่งได้รับการรองรับมาตรฐานจาก QI พร้อมมอบประสบการณ์การชาร์จแบบไร้สายที่รวดเร็วให้กับผู้ใช้ อีกทั้งยังมีความสามารถในการชาร์จแทบไม่ต่างจากการชาร์จไร้สายเลยอีกด้วย

นอกจากนี้ สำหรับการออกแบบอุปกรณ์ชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge ของ OPPO ออกแบบในรูปแบบกระจกพร้อมการสร้างรูปทรงอย่างสวยงาม ด้วยเทคโนโลยีสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็วโดยไม่ใช้แม่พิมพ์ ที่ถือเป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีประเภทนี้ครั้งแรกในตลาดอิเล็กทรอนิกส์

ในส่วนด้านล่างของที่ชาร์จจะมีตัวทำความเย็นแบบเซมิคอนดักเตอร์ เพื่อปรับความร้อนที่เข้า-ออก ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าสมาร์ตโฟนจะไม่ร้อนหลังจากชาร์จ ซึ่งอุณหภูมิด้านหลังของสมาร์ตโฟนจะรักษาให้ต่ำกว่า 2 ℃ จากอุณหภูมิปกติ ด้วยการใช้พัดลมเพื่อกระจายความร้อน โดยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ ทำให้การชาร์จสมาร์ตโฟนมีความสะดวกยิ่งขึ้นและมีพลังงานในการชาร์จที่มีประสิทธิภาพสูงมากยิ่งขึ้น

https://twitter.com/oppo/status/1283306555765657602?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1283306555765657602%7Ctwgr%5Eshare_3&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.techxcite.com%2Ftopic%2F34598.html

ด้วยฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์เหล่านี้ ทำให้ 65W AirVOOC wireless flash charge สามารถมอบประสบการณ์การชาร์จที่ไม่เหมือนใครและไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งอาจกลายเป็นตัวเลือกอุปกรณ์ชาร์จอันดับแรกของผู้ใช้ในยุค 5G ได้อีกด้วย

50W mini SuperVOOC charger และ 110W mini flash charger

ซีรีส์อุปกรณ์ชาร์จพลังงานสูงขนาดเล็กพิเศษ: ขนาดเล็กและพกพาง่าย

นอกจากนี้ OPPO ยังได้เปิดตัว 50W mini SuperVOOC charger ที่ชาร์จที่มีขนาดเล็กและบางที่สุดในโลก  และ 110W mini flash charger ที่มีการออกแบบแบบสองชั้นอันเป็นเอกลักษณ์

50W mini SuperVOOC charger ของ OPPO ได้รับการพัฒนาผ่านการประมวลผล multi-radian ให้มีขนาดใกล้เคียงกับที่ใส่นามบัตร โดยมีความหนาเพียง 1.05 ซม. จากการออกแบบนี้ ผู้ใช้สามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเชิ๊ตหรือกระเป๋าเสื้อโค้ทได้อย่างง่ายดาย ทำให้สะดวกในการเดินทางระยะไกลหรือการท่องเที่ยว โดย 50W mini SuperVOOC charger ทำงานร่วมกับ VOOC protocols พร้อมรองรับโปรโตคอลกระแสหลักเช่น 27W PD และ 50W PPS อีกทั้ง ยังสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้หลากหลายรวมถึงโทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปอีกด้วย

วิศวกรของ OPPO ได้ปฏิรูปวงการการออกแบบที่ชาร์จ ด้วย 50W mini SuperVOOC charger ด้วยการลดขนาดของส่วนประกอบที่ใช้พื้นที่มากที่สุด โดยใช้การออกแบบ topological แบบใหม่ ให้การแปลงพลังงานมีประสิทธิภาพสูง โดยการถอดตัวเก็บประจุไฟฟ้าแบบเดิมออกรวมทั้งแนะนำการชาร์จแบบพัลส์ พร้อมใช้ไดโอดหนีบพลังงานสูงเกรดการบิน เทคโนโลยีแหล่งจ่ายไฟกระแสสลับความถี่สูงและ GaN เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม โดยประสบความสำเร็จในการลดขนาดของพลังงานสูงระดับสูง

การสร้าง 50W mini SuperVOOC charger และ 110W mini flash charger ของ OPPO ได้ท้าทายขีดจำกัดของขนาดและประสิทธิภาพสำหรับอะแดปเตอร์พลังงานสูง นอกเหนือจากการใช้การออกแบบแบบสองชั้น เพื่อให้เกิดการแปลงพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงและการควบคุมอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้แล้ว 110W mini flash charger ยังสร้างขึ้นจากการผสมผสานระหว่างลามิเนตและโครงสร้างที่มีขนาดกะทัดรัด โดยปรับขนาดให้เหลือเพียง 35.76 ซม. ซึ่งใกล้เคียงกับขนาดของที่ 18W charger

ในยุคของการเชื่อมต่ออัจฉริยะ ซีรีส์อุปกรณ์ชาร์จของ OPPO ที่มีขนาดเล็กเป็นพิเศษนี้ สามารถชาร์จได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมการใช้งานในชีวิตจริงด้วยความสามารถชาร์จได้ในเวลาสั้นๆ (Charge-and-go) และชาร์จได้หลายเครื่องโดยใช้อุปกรณ์การชาร์จเพียงเครื่องเดียว

ในเดือน มิถุนายน 2563 OPPO ได้ยื่นขอสิทธิบัตรทั่วโลกมากกว่า 2,800 ฉบับ สำหรับ flash charging โดยสมาร์ตโฟนกว่า 30 รุ่นของ OPPO มีเทคโนโลยี VOOC flash charge มอบประสบการณ์การชาร์จที่รวดเร็วเป็นพิเศษให้กับผู้ใช้แล้วกว่า 157 ล้านคนทั่วโลก นอกจากนี้ ด้วยความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในด้านการชาร์จไวของสมาร์ตโฟนในยุคการเชื่อมต่ออัจฉริยะนี้ OPPO จึงมุงมั่นที่จะพัฒนาและอัปเกรดรูปแบบ VOOC flash charge อย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำในวงการอุตสหกรรมที่เหมาะสมกับทุกสถานการณ์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก