ปฏิเสธไม่ได้ว่าที่ผ่านมา TikTok ได้เข้ามามีบทบาทในการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยล่าสุด NIVEA (นีเวีย) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นนำของโลก ได้สร้างสรรค์แคมเปญสุดปัง #PutURHandsUpChallenge เพื่อตอกย้ำความแรงของผลิตภัณฑ์ใต้วงแขน บนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งแคมเปญนี้นับเป็นหนึ่งในแคมเปญที่มีความโดดเด่นและประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทั้งยอดวิวกว่า 10 ล้าน ภายในระยะเวลาเพียง 6 วัน รวมถึงการต่อยอดความสำเร็จจากกระแสในออนไลน์สู่การพุ่งสูงขึ้นของยอดขายหน้าร้านในช่วงเวลาเดียวกัน

NIVEA (นีเวีย) เป็นหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นนำและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ได้ส่งแคมเปญ #PutURHandsUpChallenge เพื่อสนับสนุนให้ผู้หญิงกล้าแสดงออกอย่างมั่นใจกับใต้วงแขนขาวเนียน ด้วยผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย NIVEA Deodorant ที่จะช่วยให้ผู้หญิงกล้าเผยใต้วงแขนที่เนียนสวยได้อย่างมั่นใจทุกครั้งที่ยกแขนขึ้น โดยมีดารานักแสดงชื่อดัง ญาญ่า อุรัสยา เป็นพรีเซนเตอร์ของแคมเปญ โดยพบว่า ตลอดระยะเวลาของแคมเปญได้สร้างกระแสตอบรับกับผู้คนบนแพลตฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ แคมเปญ #PutURHandsUpChallenge ของ NIVEA ได้เชิญชวนให้ผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมโดยการถ่ายคลิปวิดีโอโพสต์ท่าโชว์ใต้วงแขนอย่างมั่นใจพร้อมประกอบเพลง PutURHandsUp ซึ่งหลังจากแคมเปญดังกล่าวถูกปล่อยออกไปพบว่า สามารถสร้างกระแสตอบรับจากผู้คนบนแพลตฟอร์มที่ต่างให้ความสนใจได้เป็นอย่างดี พร้อมตอกย้ำด้วยยอดวิววิดีโอรวมที่สูงถึง 10 ล้าน ภายในระยะเวลาเพียง 6 วันของการปล่อยแคมเปญ ขณะที่ปัจจุบันยอดวิวทะลุ 153.8 ล้าน (ข้อมูลวันที่ 21 ตุลาคม 2563) และนอกเหนือจากการสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมที่เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของ NIVEA แล้วแคมเปญนี้ยังช่วยเพิ่มยอดขายของนีเวียโรสเซรั่มซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ NIVEA  ได้มากกว่า 26% หลังจากเปิดตัวแคมเปญ โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของแบรนด์ในการเชื่อมต่อกับผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม TikTok ได้อย่างแท้จริง

จึงไม่แปลกใจว่าทำไมปัจจุบันมีแบรนด์ดังมากมายต่างเลือกใช้ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มทางการตลาดดิจิทัล เพราะด้วยจุดเด่นของแพลตฟอร์มและความมีเอกลักษ์ที่สามารถดึงดูดผู้คนกลุ่มใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ