แหล่งข่าวรายงาน Samsung อาจจะไม่เปิดตัว Galaxy Note รุ่นใหม่ในปีหน้า เนื่องจากยอดขายไม่เข้าเป้าจากสถานการณ์โรคระบาดในปีนี้ คาดหันไปทำสมาร์ตโฟนจอพับแทน

Galaxy Note เรียกว่าเป็นมือถือที่เปิดตลาดสมาร์ตโฟนจอใหญ่ มาพร้อมสไตลัสสำหรับจดโน้ตได้ ถือเป็นรุ่นเรือธงรุ่นที่สองออกมาคู่กับ  Galaxy S ที่เน้นเรื่องของดีไซน์และไลฟ์สไตล์

ล่าสุดมีแหล่งข่าว 3 แหล่งที่น่าเชื่อถือให้ข้อมูลตรงกันว่าทางซัมซุงเองได้วางแผนที่จะไม่เปิดตัว  Galaxy Note รุ่นใหม่ในปี 2021 โดยในปีหน้าจะมีการเปิดตัว Galaxy S และสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นใหม่ที่รองรับการใช้งาน S Pen แต่ผู้ใช้ต้องซื้อสไตลัสแยกต่างหาก แหล่งข่าวแห่งที่สองบอกว่า ทางซัมซุงจะหันไปพัฒนาสมาร์ตโฟนจอพับแทน Galaxy Note

ทาง Tom Kang นักวิเคราะห์จาก Counterpoint รายงานว่ายอดขายของ Galaxy Note ในปีนี้จะลดลงเหลือแค่ 8 ล้านเครื่อง ส่วนยอดขาย Galaxy S series มีแนวโน้มจะลดลงแค่ 5 ล้านเครื่องเหลือราวๆ 30 ล้านเครื่องเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะสถานการณ์ COVID-19 ทำให้คนหันมาซื้อสมาร์ตโฟนเรือธงลดลง หลายคนเริ่มชะลอการซื้อมือถือใหม่

นั่นน่าจะทำให้แฟนๆ Galaxy Note น่าจะเสียดายกันเพราะถือเป็นรุ่นในตำนานอีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 โดยในปีนั้นช่วยให้ยอดขายของซัมซุงแซงหน้า Apple ได้เป็นครั้งแรก

ที่มา reuters