เรียกว่า iPhone 12 นั้นมีกระแสตอบรับที่ดีมากทั่วโลก ล่าสุดทาง Counterpoint Research ได้ออกมาเปิดเผยว่า iPhone 12 ขึ้นแทนสมาร์ตโฟน 5G ที่ขายที่ที่สุดทั่วโลก

ตอนนี้เครือข่าย 5G นั้นเริ่มมีการเปิดให้ใช้งานในหลายประเทศตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ต่อเนื่องมาในปีนี้ยอดผู้ใช้งาน 5G จึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การที่ Apple ตัดสินใจเปิดตัว iPhone 12 ทุกรุ่นที่สามารถใช้งาน 5G ได้เรียกว่ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสม  หลังจากที่เริ่มวางขายไอโฟนรุ่นใหม่ไปตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพียงเวลาไม่กี่เดือนก็ทำให้ Apple ครองส่วนแบ่งการตลาดมือถือ 5G ได้มากที่สุด

ทาง Counterpoint ประเมินว่าในเดือนตุลาคม ทาง Apple ครองส่วนแบ่ง 24% ในตลาดสมาร์ตโฟน 5G ทั่วโลก ถึงแม้ว่าจะเปิดจองล่วงหน้าและวางขายจริงในวันที่ 23 ตุลาคม  แต่ก็สามารถไต่ขึ้นไปติดอันดับ 5 มือถือขายดีในเดือนตุลาคมได้ไม่ยาก

แน่นอนว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้ iPhone 12 ขายดี เริ่มตั้งแต่เทคโนโลยี 5G ที่ผู้ใช้ต้องการเนื่องจากเครือข่าย 5G ครอบคลุมหลายประเทศมากขึ้น ประสิทธิภาพเครื่องที่สูงขึ้น จนไปถึงการออกไอโฟนพร้อมกัน 4 รุ่นทำให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมากขึ้นตามความต้องการใช้งาน

ทาง Counterpoint ยังเชื่อว่าความต้องการ iPhone 12 ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้และไตรมาสแรกของปี 2021 ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง

ที่มา fool