ใครที่ใช้งาน iCloud เพื่อเก็บรูปและวิดีโอแล้วพื้นที่ไม่พอ ตอนนี้ทาง Apple เพิ่มเครื่องมือใหม่สำหรับช่วยย้ายรูปที่เก็บไว้ไปยัง Google Photos

ปกติแล้ว Apple หรือ Google นั้นมักจะสร้างเครื่องมือเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถย้ายข้อมูลข้ามแพลตฟอร์มจากคู่แข่งเพื่อดึงให้คนมาใช้บริการของตัวเอง แต่มาครั้งนี้  Apple กลับสร้างความแปลกใจ ด้วยการเปิดตัวเครื่องมือใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถย้ายรูปภาพและวิดีโอที่เก็บไว้บน iCloud ไปยัง Google Photos ได้.

การใช้งานนั้นให้เราเข้าไปที่หน้าเว็บ ข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของ Apple จากนั้นลงชื่อใช้งานด้วย Apple ID ของเรา จากนั้นให้กดเข้าไปที่ รับสำเนาข้อมูลของคุณ จากนั้นเลื่อนหน้าจอลงไปด้านล่างสุด ติ๊กที่รูปภาพ iCloud แล้วกดดำเนินการต่อทำตามขั้นตอนที่ปรากฎบนหน้าจอ

การส่งรูปจาก  iCloud Photos ไปเก็บบน Google ‌Photos‌ นั้นจะเป็นการส่งสำเนาไปเก็บไว้อีกที่เท่านั้น ดังนั้นเมื่อย้ายแล้วรูปเดิมที่มีอยู่บน iCloud จะยังไม่ถูกลบไป ดังนั้นก่อนย้ายเราต้องมั่นใจว่า Google ‌Photos มีพื้นที่เพียงพอสำหรับเก็บข้อมูลด้วย กระบวนการย้ายนั้นจะใช้เวลา 3-7 วันแล้วแต่ปริมาณรูปภาพที่คุณเก็บไว้

ในช่วงแรกนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะบางประเทศก่อน เช่น Australia, Canada, the European Union, Iceland, Liechtenstein, New Zealand, Norway, Switzerland, the United Kingdom และสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศอื่นๆอดใจรออีกสักพักน่าจะได้ใช้งานกัน

ที่มา Macrumors