DJI ประกาศเปิดตัวโดรนในกลุ่มมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (first-person view ;FPV) ชูความเร็วสูงสุด  140 กม./ชม. เน้นประลองความเร็ว

ปกติแล้วโดรนกลุ่ม FPV นั้นจะเน้นประสบการณ์ร่วมเหมือนเราเข้าไปนั่งอยู่ในโดรนผ่านการสวมแว่นตา VR ซึ่งส่วนใหญ่นั้นโดรนประเภทนี้นิยมนำมาใช้แข่งประลองความเร็วกัน เน้นเรื่องของความสนุกสนานในการควบคุม ต่างจากโดรนประเภทอื่นๆที่นำมาใช้ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ ที่เน้นเรื่องของการใช้งานง่ายและหลบหลีกสิ่งกีดขวาง เรียกว่าการเปิดตัวในครั้งนี้เป็นการขยายตลาด ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น

โดรน DJI FPV นั้นก็มีหลายโหมดการบินให้เลือกใช้ตามทักษะของผู้บังคับ เช่น

  • โหมดปกติ ที่จะใช้เซ็นเซอร์ต่างๆในการตรวจจับสิ่งกีดขวาง โดยมันจะชะลอความเร็วให้อัตโนมัติเมื่อตรวจพบว่ามีอะไรขวางทางอยู่
  • โหมด Manual ที่เปิดให้เราบังคับโดรนได้อย่างอิสระ โดยจะปิดการทำงานของเซ็นเซอร์ต่างๆ
  • โหมด Sport จะเป็นโหมดที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองโหมดแรก ซึ่งเราจะบังคับการบินได้มากกว่าโหมดปกติ แต่ยังเปิดการทำงานของเซ็นเซอร์ป้องกันการชนเอาไว้ ช่วยลดความเร็วเวลาเข้าใกล้สิ่งกีดขวาง

นอกจากนั้นบนคอนโทรลเลอร์ยังมีปุ่มเบรกฉุกเฉินและปุ่ม hover เวลาเกิดเหตุไม่คาดฝันก็จะได้ช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้งานได้ทุกโหมด

ส่วนแว่นตา FPV Goggles นั้นจะเหนือกว่าแว่นตาแบบเดียวกันด้วยความหน่วงที่ต่ำกว่า 40 ms ส่วนหน้าจอที่ให้มานั้นจะมีความละเอียด 1440 x 810 ที่ 60fps หากเราเปิดโหมด  ‘Smooth’ ความหน่วงเหลือแค่ 28 ms เท่านั้นแต่ได้เฟรมเรตที่สูงขึ้นเป็น 120fps แทน นอกจากนั้นเรายังสามารถพาคนอื่นมานั่งโดรนได้ด้วยการสามารถเชื่อมต่อแว่นตาได้สูงสุดถึง 8 คู่

ในเรื่องของกล้องนั้นสามารถถ่ายวิดีโอ 4K ที่ 60 หรือ 1080p ที่ 120 fps มาพร้อม DJIs RockSteady stabilization ช่วยลดการสั่นไหวของภาพ รวมถึงมีซอฟท์แวร์ช่วยลดการบิดเบื่อนของภาพ เนื่องจากเลนสที่ใช้นั้นเป็นเลนส์มุมกว้างแบบ  fish-eye  ส่วนการรับส่งสัญญาณสามารถบินได้ไกลถึง 10 กิโลเมตร แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 20 นาที

ส่วนราคาขายเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์ซึ่งเราจะได้โดรน, คอลโทรลเลอร์, แว่นตาและแบตเตอรี่หนึ่งก้อน ถ้าจ่ายเพิ่มอีก 299 ดอลลาร์ก็จะได้ชุดteh Fly More Kit ซึ่งจะมีแบตเตอรี่สองก้อนและฮับมาให้