เรียกว่าไม่มีใครยอมใครจริงๆในการพยายามแย่งฐานลูกค้าจากอีกฝ่าย เมื่อ Samsung เปิดตัว “iTest,” เว็บแบบอินเทอร์แอคทีฟ ให้ผู้ใช้  iPhone สามารถลองใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่ติดตั้งในอุปกรณ์ Galaxy ได้

เว็บ iTest นั้นเปิดให้ใช้งานใน  New Zealand เมื่อเราเข้าเว็บผ่าน iPhone ระบบจะให้เราติดตั้งเว็บแอปบนหน้า Home screen ของไอโฟน เมื่อเรากดเข้าไปที่แอป หน้าจอก็จะเปลี่ยนไปโดยจะจำลองหน้าจอของสมาร์ตโฟน Galaxy ขึ้นมาแทน รวมถึงมีแอปและการตั้งค่าบางส่วนมาให้ลองใช้งาน เราสามารถเปิด Galaxy Store, เปลี่ยนธีมหน้าจอ รวมถึงใช้งานแอปข้อความและการโทรได้

เราจะเห็นการจำลองสายเรียกเข้าและข้อความ ระหว่างใช้งานก็จะมีเคล็ดลับการใช้งานต่างๆโผล่ขึ้นมาเป็นระยะ รวมถึงมีการแจ้งเตือนถึงฟีเจอร์ที่ยังใช้งานไม่ได้ รวมถึงการแนะนำการใช้งานกล้องต่างๆจากช่างภาพชื่อดัง Logan Dodds  ถ้าเราเข้าไปที่แอป Galaxy Wearable ก็จะมีการแนะนำอุปกรณ์เสริมต่างๆของ Samsung ให้รู้จัก เรียกว่าการใช้งานโดยรวมถือว่าทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว

ตอนนี้ Samsung เปิดให้ใช้งานได้ใน New Zealand ก่อน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่จะแย่งผู้ใช้จาก iPhone มาให้ใช้อุปกรณ์ของตัวเองมากขึ้น

ที่มา MacRumors