ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple Watch รุ่นถัดไปจะสามารถวัดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ล่าสุดข้อมูลนี้น่าจะมีน้ำหนักมากขึ้น เมื่อ Rockley Photonics ผู้ผลิตเซ็นเซอร์ตรวจน้ำตาลในเลือดจากอังกฤษยืนยันว่า Apple คือลูกค้ารายใหญ่

หลายสื่อในอังกฤษรายงานตรงกันว่าทาง Rockley Photonics บริษัทสตาร์ทอัพด้านสุขภาพจากอังกฤษได้แจ้งกับคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ว่า Apple ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ในปี 2022 ที่ต้องแจ้งข้อมูลเหล่านี้เพราะว่าทางบริษัทกำลังจะยื่นจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ในนิวยอร์กนั่นเอง

Rockley Photonics ถือเป็นบริษัทผลิตเซ็นเซอร์ที่ติดตามระดับน้ำตาลในเลือด, ความดันโลหิตและระดับแอลกอฮอล์ในเลือด นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญทำไม Apple ถึงจับมือกับบริษัทนี้เพื่อพัฒนาฟีเจอร์ใหม่บน Apple Watch ซึ่งเราจะได้เห็นฟีเจอร์เหล่านี้บนนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ ซึ่งทาง CEO เขาบอกว่าน่าจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้ในปี 2022 แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็น Apple Watch รึเปล่า

นั่นจะทำให้ Apple Watch กลายเป็นเครื่องมือสอดส่องสุขภาพที่ครบครันไม่ว่าจะเรื่องหัวใจ การหายใจ การนอน การออกกำลังกาย ส่วนฟีเจอร์นี้จะมาใน Apple Watch Series 7 หรือไม่ก็ต้องมารอลุ้นกัน เพราะโรคเบาหวานถือเป็น 1 ใน 3 โรคยอดฮิตของคนไทย เมื่อมีตัวช่วยก็จะทำให้เราดูแลสุขภาพได้ดีขึ้น

ที่มา forbes