กลายเป็นประเด็นร้อนเลยค่ะ เมื่อ บิล เกตส์ อดีตผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ได้ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า หลังจากใช้เวลาทบทวนความสัมพันธ์ระหว่างเขาและภรรยา ในที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจหย่าร้างกับ เมลินดาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 27 ปี

ทั้งคู่เจอกันที่บริษัทไมโครซอฟท์เมื่อปี 2530 ตอนที่เมลินดาเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายผลิตที่บริษัทไมโครซอฟท์ และเริ่มคบหากัน ก่อนที่จะแต่งงานกันในปี 2537 ที่ฮาวาย มีลูกด้วยกัน 3 คน 

หลังจากนั้นในปี 2543 ทั้งคู่ก็ได้ก่อตั้ง Bill and Melinda Gates Foundation มูลนิธิการกุศลที่เน้นด้านสาธารณสุข การพัฒนา และการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนทั่วโลก โดยมีการใช้เงินเงินหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อบริจาคให้หน่วยงานต่างๆ  ซึ่งหลังจากหย่ากันแล้วทั้งคู่จะยังคง ร่วมดูแลมูลนิธิแห่งนี้ต่อไป

แต่สิ่งที่หลายคนจับตาก็คือ การจัดการเรื่องสินสมรสจะเป็นยังไงต่อไป เพราะบิลเกตส์ตอนนี้ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอันดับ 4 ของโลก มีทรัพย์สินรวม 1 แสน 2 หมื่น 4 พันล้านดอลลาร์ เฉพาะหุ้นไมโครซอฟท์ 1.37% ที่ถืออยู่ก็มีมูลค่ากว่า 26,000 ล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าทั้งคู่มีการแยกจดทรัพย์สินส่วนตัวและสินสมรสแยกกันหรือไม่  หากไม่ได้แยกทรัพยศินเอาไว้ สุดท้ายแล้วอาจจะต้องแบ่งกันคนละครึ่งค่ะ

ที่มา CNBC