ในที่สุดทาง Microsoft ได้ปล่อย Windows 11 เวอร์ชั่น public beta ให้คนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดไปทดสอบใช้งานได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ ใครที่อยากทดลองใช้งาน Windows 11 จะต้องเป็นโปรแกรมเมอร์ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ “ “Windows Insider” ซึ่งยังไม่เหมาะกับผู้ใช้ทั่วไป เนื่องจากการใช้งานโดยรวมยังไม่ค่อยเสถียร แต่ก็รอไม่นาน ล่าสุดทางไมโครซอฟท์ได้ปล่อย Windows 11 เวอร์ชัน public beta าำหรับคนทั่วไปที่อยากจะลองของใหม่ที่มีความเสถียรฒากว่าเวอร์ชันของนักพัฒนา

วิธีติดตั้ง Windows 11 beta

ก่อนอื่นเราจะต้องมี Windows 10 ติดตั้งในคอใพิวเตอร์ของเราก่อน จากนั้ยให้ไปสมัคร Windows Insider เมื่อเราสมัครเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปที่การตั้งค่า (Settings) > Update & Security > Windows Insider Program ให้มองหา Beta Channel เพื่อทำการติดตั้ง Windows 11 beta

แต่ก็มีข้อจำกัดบางอย่างอยู่ คือคอมพิวเตอร์ Windows 10ไม่สามารถอัปเกรดเป็น Windows 11 ได้ทุกเครื่องเพราะใช้สเปกเครื่องที่สูงขึ้น  หากใครอยากรู้ว่าคอมพิวเตอร์ของเราติดตั้งได้รึเปล่าให้เข้าไปตรวจสอบด้วยแอป PC Health Check.ในกรณีที่ลองแล้วไม่ชอบใจ เราสามารถดาวน์เกรดกลับไปใช้ Windows 10 ได้ตามต้องการแต่เราต้องอย่าลืมสำรองข้อมูลเอาไว้ด้วย

ส่วนข้อควรระวังคือไม่ควรโหลด Windows 11 จากแหล่งออนไลน์อื่นๆที่ไม่ใช้ของ Microsoft เพราะคุณอาจจะโดนหลอกให้โหลดตัวติดตั้งปลอม ที่ได้มัลแวร์มาลงเครื่องแทน เพื่อใช้ขโมยข้อมูลของคุณ

ที่มา BGR