ปัญหาของสารให้ความหวานแทนน้ำตาลคือให้รสชาติไม่เหมือนน้ำตาลจริง ทาง DouxMatok สตาร์ทอัพอิสราเอลจึงคิดค้น Incredo Sugar น้ำตาลสังเคราะห์ที่มีปริมาณน้ำตาลลดลง 50% แต่ให้รสชาติและสารอาหารเหมือนน้ำตาลจริง

ปกติแล้วแพทย์จะแนะนำให้เราทานน้ำตาลไม่เกินวันละ 6 ช้อนชาต่อวันแต่หลายคนก็ทำไม่ได้ เพราะอาหารหรือเครื่องดื่มที่ใช้น้ำตาลเทียมนั้นรสชาติไม่อร่อยเหมือนน้ำตาลจริงๆ แต่การทานน้ำตาลเกินึวามจำเป็นอาจจะทำให้โรคต่างๆถามหาได้ ทั้งโรคอ้วน เบาหวาน หลอดเลือด

ทาง DouxMatok สตาร์ทอัพอิสราเอลจึงคิดค้น Incredo Sugar น้ำตาลสังเคราะห์ที่ลดปริมาณน้ำตาลที่บริโภคเข้าไปได้ถึง 30%-50%  โดยนำน้ำตาลทรายมาปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ เพื่อให้รับรสความหวานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ละลายกับน้ำลายได้เร็ว ทำให้ได้รับรสสัมผัสความหวานมากขึ้น ซึ่งมันจะไปหลอกสมองว่าเรามีน้ำตาลปริมาณมากในอาหาร  ทั้งที่น้ำตาลปริมาณเท่าเดิม  ผลที่ตามมาคือเราใส่น้ำตาลเข้าไปลดลงแต่ให้ความหวานเท่าเดิม นอกจากนั้นน้ำตาลที่นำมาสังเคราะห์เป็น้ำตาลจริง ดังนั้นคุณค่าทางโภชนาการก็ยังเหมือนเดิมทุกประการ

ขยายตลาดสู่อเมริกา

เดิมทีนั้นทาง Incredo Sugar นั้นจะทำตลาดแบบ B2B คือ ขายเป็นวัตถุดิยให้กับแบรนด์ต่างๆ, ร้านอาหารและร้านเบเกอรี่ในอิราเอล มาช่วงหลังก็ได้มีการขยายตลาดไปยังสหรัฐอเมริการ รวมถึงเริ่มออกผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะตลาดผู้บริโภคอย่าง โกโก้สเปรดสำหรับทาขนมปังที่ใช้ Incredo Sugar เป็นส่วนผสมหลัก โดยจะมีสองรสชาติคือ Salted Caramel และ Hazelnut เพื่อให้คนทั่วไปได้ทำความรู้จักกับ Incredo Sugar หลังจากเซ็นสัญญากับบริษัทผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ ของแคนาดา ในการผลิตและจำจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ

นอกจากนั้น Incredo Sugar ยังสามารถคว้ารางวัล Top 100 The best Innovation 2020 จาก Time Magazine มาครอง เรียกว่าเป็นการยืนยันความสำเร็จของนวัตกรรมนี้ได้เป็นอย่างดี

ที่มา foodnavigator-usa