เปิดตัว Apple Watch Series 7 ปรับดีไซน์ใหม่จอใหญ่ขึ้น ทนทานขึ้น ชาร์จเร็วขึ้น 33% พร้อมตัวเรือนสีใหม่

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดคือ หน้าจอใหม่ Always-On Retina Display พื้นที่หน้าจอ เพิ่มขึ้น 20% เพราะขอบจอลดลง 40% เหลือแค่ 1.7 มิลลิเมตรเท่านั้น ปรับขอบให้โค้งมนสวยงามมากขึ้น ส่วนหน้าจอสว่างขึ้น 70% เมื่อเทียบกับ Series 6

ตัวหน้าจอเขาเคลมว่าเป็นหน้าจอที่ทนทานมากที่สุด ด้วยการใช้หน้าจอคริสตัล หนาขึ้น 50% ทนทานต่อการแตก มาพร้อมคุณสมบัติกันฝุ่น iP6x และ คุณสมบัติกันน้ำ WR50 สามารถใส่ว่ายน้ำได้

เสริมการทำงานด้วยการเพิ่มแป้นพิมพ์ QWERTY  ช่วยให้พิมพ์โต้ตอบได้ง่ายขึ้น พร้อมใส่ความสามารถของ AI มาช่วยเดาว่าเราจะพิมพ์อะไรและแนะนำคำออกมา มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกาใหม่ อย่าง Contour และ Modular Duo ที่ใช้ประโยชน์จากหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงการเพิ่มขนาดตัวอักษรให้ใหญ่ขึ้น เห็นชัดขึ้น

ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานได้ทั้งวัน 18 ชั่วโมงเท่าเดิมแต่ปรับปรุงระบบชาร์จใหม่ใช้สถาปัตยกรรมการชาร์จแบบใหม่และสายชาร์จเร็วแบบแม่เหล็กเป็น USB-C5 ทำให้ชาร์จเร็วขึ้น 33% เรียกว่า ชาร์จจาก 0% ถึง 80% ในเวลาแค่ 45 นาทีเท่านั้น

ส่วนเซ็นเซอร์วัดสุขภาพยังอยู่ครบ ทั้งวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ วัดออกซิเจนในเลือด ส่วนฟีเจอร์ด้านการออกกำลังกายที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้คือ เรื่องของการปั่นจักรยาน  วัดค่าการปั่น จนไปถึงการตรวจจับการล้มระหว่างการออกกำลังกาย

ตัวเรือนของ Apple Watch Series 7 จะมาในขนาด 41 มม. และ 45 มม. ตัวเรือนอลูมิเนียม 5 สีใหม่ คือ  Midnight, Starlight, Blue, Green และ Product Red วางขายช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ สนนราคาขายเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,147 บาท ส่วนรุ่นตัวเรือนไทเทเนียมและเซรามิกก็ยังมีวางขายเหมือนเดิม
ส่วนรุ่นเก่าที่ยังวางขายก็คือ
  • Apple Watch Series 3 ราคาเริ่มต้นที่ 199 ดอลลาร์ (6550 บาท)
  • Apple Watch SE ราคาเริ่มต้นที่  279 ดอลลาร์ (9190 บาท)