หลังจากที่เปิดตัว AirPods 3 ไปแล้ว ก็มาถึงคิว AirPods Pro 2 ที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นต่อไป ล่าสุดมีภาพที่อ้างว่าเป็นภาพหลุดออกมาแล้วโดยเคสจะมีการเปลี่ยนแปลง
ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า AirPods Pro 2 นั้นจะปรับดีไซน์ เอาก้านหูฟังออกไป แต่ในภาพล่าสุดที่มีการเผยแพร่ออกมานั้นต่างออกไป ซึ่งคนที่ส่งภาพนี้อ้างว่ามาจากแหล่งข่าวภายในของ Apple โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลง คือ เซ็นเซอร์ optical ที่อยู่ด้านล่างของหูฟังแต่ละข้างหายไป จึงทำให้ภาพนี้มีโอกาสเป็นของจริงสูง เพราะ เซ็นเซอร์ optical ถูกเปลี่ยนมาใช้ เซ็นเซอร์ skin-detect ใน AirPods 3
ส่วนดีไซน์แบบตัดก้านหูฟังออกไป อาจจะยังไม้เกิดขึ้นเร็วๆนี้ เพราะการตัดก้านหูฟังออกไปก็จะทำให้การใส่ชิ้นส่วนต่างๆทำได้น้อยลง นอกจากนั้นเรายังเห็นด้านข้างของเคสยังมีรูสำหรับร้อยสายคล้องเพิ่มเข้ามา ส่วนด้านล่างก็มีช่องลำโพง อาจจะเป็นไปได้ว่า iOS 16 ปีหน้าอาจจะมีการอัปเดตฟีเจอร์ให้รองรับ “Find My” บน AirPods Pro 2 และเคส ในกรณีที่เราหาไม่เจออาจจะสั่งงานให้เคสส่งเสียงออกมาได้
ส่วนเสปกนั้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีอะไรใหม่บ้าง คาดว่าน่าจะมีการเพิ่มขนาดแบตเตอรีให้ใช้งานได้นานขึ้น ชิปใหม่ที่ให้เสียงดีขึ้น เรื่องของราคานั้น AirPods 2 ปกตินั้นขายอยู่ที่ 129 ดอลลาร์ ส่วน AirPods 3 ราคาอยู่ที่ 179 ดอลลาร์ ส่วน AirPods Pro อยู่ที่ 249 ดอลลาร์แต่เพิ่มความสามารถของการใช้งานกับ MagSafe คาดว่าราคาของ AirPods Pro 2 น่าจะเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
แน่นอนว่าภาพเหล่านี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นข้อมูลจริง ก็ต้องมาติดตามกันต่อค่ะในช่วงใกล้เปิดตัวเราน่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น
ที่มา PhoneArena