“พิพัฒน์ รัชกิจประการ”รมว.ท่องเที่ยว เผยลิซ่า BLACKPINK” คอมเฟิร์มมาเคาท์ดาวน์ภูเก็ต เตรียมขึ้นโชว์เวทีสะพานสารสินคู่แอนเดรีย โบเซลลีนักร้องโอเปร่าชื่อก้องโลก ค่าตัวรวมกันกว่า 100 ล้านบาท

โดยเบื้องต้นได้ยืนยันว่า ลิซ่า ศิลปินค่าย YG Entertainment ของเกาหลีใต้จะสามารถเดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้แน่นอน เพียงแต่รอการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ถึงจะคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าสามารถมาร่วมคอนเสิร์ตได้อย่างแน่นอน

สำหรับสถานที่เวทีแสดงงานเคาท์ดาวน์ จะจัดร่วมกันที่สะพานสารสิน จ.ภูเก็ต โดยวางโปรแกรมให้ขึ้นแสดงคู่บนเวทีด้วยกัน ต่างจากแนวทางเดิมที่ก่อนหน้านี้วางไว้ว่าจะให้ อันเดรอา โบเซลลี ขึ้นเวทีงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะใช้ฉากหลังเป็นวัดพระแก้วและสนามหลวง ถ้าเกิดขึ้นจริงจะเป็นการร่วมงานกันของตัวแม่วงการเพลง K-Pop กับ ตัวพ่อของวงการเพลงคลาสสิค เบอร์ต้นๆของโลก นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ทั่วโลกต้องจับตาดูอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ทั้งลิซ่า แบล็กพิงค์ และอันเดรอา โบเซลลี นอกเหนือจากลิซ่า แบล็กพิงค์ และ อันเดรอา โบเซลลี ซึ่งให้เวลาขึ้นเวทีแสดงท่านละ 45 นาทีแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังต้องหารือกันเพิ่มเติมว่าจะดึงศิลปินชาวไทยท่านใดขึ้นเวทีเคาท์ดาวน์ ภูเก็ต ด้วย เนื่องจากมีการกำหนดเวลาจัดงานไว้ทั้งหมด 3 ชั่วโมง

“อันเดรอา โบเซลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดัง

หลายๆ หรือคนรุ่นใหม่น่าจะรู้จัก ลิซ่ากันอยู่แล้ว แต่อาจสงสัยว่า “อันเดรอา โบเซลลี” คือใคร?  เค้าคือนักร้องโอเปร่าตาบอดชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน มีผลงานเพลง 6 เพลงโอเปร่า ได้แก่ La Bohème, Il Trovatore, Werther, Pagliacci, Cavalleria Rusticana และ Tosca นอกจากนี้ยังมีผลงานอัลบั้มเพลงคลาสสิกและป๊อปอีกด้วย มียอดขายกว่า 55 ล้านอัลบั้มทั่วโลก อันเดรอามีปัญหาทางสายตาโดยตาบอดมาตั้งแต่วัยเด็ก ถึงวันนี้เขาก็ยังเป็นนักร้อง นักเขียนและนักประพันธ์ที่ได้รับความ เคารพและชื่นชมจากคนทั่วโลก และยังร่วมงานกับศิลปินป๊อปรุ่นใหม่ ๆ อยู่เสมอ อย่าง Ed Sheeran นอกจากนี้เขายังก่อตั้ง Andrea Bocelli Foundation เพื่อให้การช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ยากไร้และผู้ป่วยต่างๆ ล่าสุดได้ระดมทุนเพื่อมอบเงินให้โรงพยาบาลเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 ด้วย

ตัวอย่างผลงานแสดงสดของ Andrea Bocelli เมื่อปี 2020 ณ มหาวิหารดูโอโม ในคอนเสิร์ต Music For Hope เพื่อส่งกำลังใจ ความรัก การเยียวยา และความหวังแก่ชาวอิตาลี ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดไวรัสโคโรนา ในวันอีสเตอร์ ยอดวิวรวมแล้วมากกว่า 42 ล้าน