ในงาน CES ที่จะจัดที่เมือง ลาส เวกัส ในวันที่ 5 – 8 มกราคมนี้ นอกจากจะมีบริษัทเทคโนโลยีหลายเจ้าที่จะเข้าร่วมงานแล้ว ยังมีบริษัทรถยนต์หลายค่ายที่จะมาแสดงเทคโนโลยีในรถยนต์กันอีกหลายค่ายด้วย เช่น Hyundai, Mercedes Benz, General Motor และอีกหลายๆค่าย รวมถึง BMW ที่จะนำรถ SUV ไฟฟ้ารุ่น iX M60 มาเปิดตัวในงานนี้ ซึ่งทางค่ายรถ ได้เกริ่นไว้ว่าจะเป็นเจ้าแรกในการแสดงเทคโนโลยีของการเปลี่ยนสีตัวถังรถ ง่ายๆ โดยการกดปุ่มเปลี่ยนสี

“on display [at CES] will be the first-ever demonstration of a technology that changes the exterior color of a vehicle with the touch of a button.”

โดย ณ ตอนนี้ทาง BMW ยังไม่ได้บอกถึงรายละเอียดว่าตัวถังของรถจะสามารถเปลี่ยนได้กี่สี หรือว่าเทคโนโลยีนี้จะอยู่บนรถรุ่นไหน สิ่งที่รู้ตอนนี้คือ BMW ได้พัฒนาเทคโนโลยีให้สีที่อยู่บนตัวรถนั้นสามารถเปลี่ยนสีได้ตามสั่ง

ทางเว็บ The Drive คาดว่าเทคโนโลยีใหม่นี้ ทาง BMW น่าจะได้มาทดลองกับรุ่นท็อปๆ ของ BMW ก่อนรุ่นล่างๆแน่ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นในตัวท็อปของรุ่น iX M60 ที่เป็น SUV ไฟฟ้า โดยสเปคคร่าวๆ ของรถ SUV รุ่นนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ขนาด 11.5-kWh (กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง) พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่จะใช้เทคโนโลยี 2022 iX xDrive50 ซึ่งจะให้กำลังถึง 516 แรงม้า

ส่วนเทคโนโลยีการเปลี่ยนสีของตัวถังรถนั้นจะเป็นยังไง เราต้องมารอดูกันในงาน CES ที่กำลังจะถึงในอีกไม่นานนี้