หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Paypal ออกมาเตือนผู้ใช้ว่าจะงดให้บริการถอนเงินในไทยสำหรับบัญชีส่วนบุคคลชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม เนื่องจากหน่วยงานของรัฐต้องการให้มีการยืนยันตัวตนผู้ใช้เพื่อป้องกันการฟอกเงิน  มาวันนี้ทางบริษัทได้ประกาศว่าจะยังคงใช้บริการได้อยู่จนถึงสิ้นปีนี้

ล่าสุดทาง Paypal ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยที่ทำให้เกิดความสับสน รวมถึงประกาศยกเลิกกำหนดการณ์เดิมที่จะงดให้บริการชั่วคราวในวันที่ 7 มีนาคม โดยผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ธุรกิจยังคงใช้บริการถอนเงินได้จนถึงสิ้นปีนี้ โดยทาง Paypal จะทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์และบริการสอดคล้องกับกฎระเบียบต่างๆ โดยจะมีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมภายในปีนี้ หนึ่งในนั้นคือการ เก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อทำการยืนยันตัวตน (Know Your Customer verification) ตามกฎหมายไทย ซึ่งมันถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันสถาบันการเงินจากการฟอกเงิน รวมถึงการฉ้อโกงรูปแบบต่างๆ

การประกาศในครั้งนี้เป็นผลมาจากการเข้าหารือกับทางกระทรวงการคลังและแบงก์ชาติเพื่อลดผลกระทบที่เกิดกับผู้ประกอบการรายย่อยจึงทำให้ขยายเวลาออกไปชั่วคราว โดยทาง PayPal  จะต้องโอนย้ายการให้บริการแก่ลูกค้าไทยในต่างประเทศมาอยู่ภายใต้ PayPal ประเทศไทย ส่วนคนไทยที่มีบัญชี PayPal อยู่แล้วในปัจจุบันจะยังสามารถใช้บริการได้ต่อเนื่อง

ที่มา the Tiger