Jane Manchun Wong นักวิศวกรรมย้อนกลับค้นพบว่าฟีเจอร์แก้ไขทวีตที่กำลังจะปล่อยให้ใช้งานนั้น จะมาพร้อมบันทึกประวัติการแก้ไขเพื่อให้สามารถตรวจสอบได้

Manchun Wong อธิบายว่า ปุ่มแก้ไขทวีตของทวิตเตอร์นั้นจะเป็นการสร้างทวีตใหม่เมื่อข้อความเก่าถูกแก้ไข โดยที่ข้อความก่อนหน้าที่จะแก้ไขก็ยังคงบันทึกเอาไว้

แต่สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนคือ เรื่องของประวัติการแก้ไขที่จะเปิดให้ทุกคนได้เห็นหรือไม่ หากมีการเปิดให้ตรวจสอบได้ก็จะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องของการละเมิด เช่น การเผยแพร่ข่าวปลอมหรือข้อมูลผิดๆที่ทำให้ผู้ใช้คนอื่นเกิดความเข้าใจผิดจนเกิดความเสียหายตามมาได้

Alessandro Paluzzi ทางนักวิจัยด้านแอปพลิเคชัน ได้เผยแพร่ภาพหน้าจอของฟีเจอร์ใหม่ โชว์ให้เห็นว่ามันจะมีหน้าตาอย่างไรเมื่อเปิดให้ใช้งานจริง ซึ่งปุ่ม “Edit Tweet” นั้นจะอยู่ในเมนูปุ่มสามจุดที่อยู่ด้านขวามือของทวีต

เมื่อเรากดปุ่มก็จะพาไปหน้าจอที่เหมือนเรากำลังจะทวีตข้อความใหม่ โดยจะมีข้อความเดิมพร้อมปุ่ม “Update” มุมด้านล่างขวาแทนปุ่ม “Tweet” ซึ่งภาพหน้าจอของ Paluzzi นั้นยังไม่มีประวัติการแก้ไขให้เห็น

 

ฝั่งของตัวแทน Twitter ยังไม่มีการยืนยันเรื่องของประวัติการแก้ไขและยังไม่พร้อมแชร์ข้อมูล ส่วนฟีเจอร์ใหม่นี้จะใช้งานได้เมื่อไหร่ก็ต้องมารอดูกันค่ะ

ที่มา The Verge