นอกจากบริการต่างๆที่เปิดตัวความสามารถใหม่แล้วใน งาน Google I/O ก็ยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ที่น่าสนใจหลายรุ่นด้วย

Pixel 6A

เริ่มจาก Pixel 6a สมาร์ตโฟนราคาประหยัด ที่มาพร้อมชิป “Tensor” แบบเดียวกับรุนพี่อย่าง Pixel 6 และ 6 Pro  ในราคาเริ่มต้นที่ 449 ดอลลาร์หรือประมาณ  15,600 บาท เริ่มเปิดให้สั่งจอง 28 กรกฎาคมนี้

Pixel 6a มาพร้อมฝาหลังแบบทูโทนเหมือน Pixel 6 ส่วนด้านหน้ามาพร้อมหน้าจอ 6.1 นิ้ว เพื่อให้มีขนาดกะทัดรัดจับถนัด แถม้ด้วยมือข้างเดียวได้อย่างสบายๆ

Pixel 6a

ส่วนสเปกมาพร้อมชิป  Tensor ทำให้มีความสามารถเหมือนกับPixel 6 และ 6 Pro รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ  5G ,และมีชิป Titan M2 สำหรับรักษษความปลอดภัย

Pixel 6a

ส่วนกล้องหลังเป็นเลนส์คู่เหมือน 5a ประกอบด้วยเลนส์หลักและเลนส์มุสกว้างพิเศษความละเอียด 12 ล้าน ฟากของกล้องหน้าให้ความละเอียดมา 8MP แต่ด้วยซอฟท์แวร์ที่อัปเกรดขึ้นทำให้การถ่ายภาพทำได้ดีขึ้นด้วย นอกจากนั้นยังมีเครื่องมือแต่งภาพอย่าง  Magic Eraser สำหรับลยสิ่งที่ไม่ต้องการในภาพ รวมถึง Real Tone เพื่อให้ถ่ายภาพสีผิวได้เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

ทาง Google บอกว่า Pixel 6a จะได้รับการอัปเดตความปลอดภัยต่อเนื่องถึง 5 ปี เรียกว่าเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเปลี่ยนมือถือใหม่ทุกปี ส่วนสีเครื่องที่มีให้มี charcoal, chalk และ sage cases

Pixel 7

ในงานนี้ทาง Google ได้เผยโฉมเรียน้ำย่อยกับ Pixel 7 และ Pixel 7 Pro ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ ซึงสมาร์ตโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อม Google Tensor SoC รุ่นถัดไป

Google teases Pixel 7 and 7 Pro, Pixel Watch, and Pixel Tablet

 

ในส่วนของฝาหลังยังคงใช้ดีไซน์คล้าย Pixel 6 เปลี่ยนแถมกล้องมาใช้อะลูมิเนียมที่ดูหรูหรายิ่งขึ้น ตัดกับสีเครื่องแล้วดูโดดเด่นขึ้นมา ในส่วนของกล้องก็จะมีการเจาะช่องที่อะลูมิเนียม   Pixel 7 จะมาพร้อมกล้องหลังเลนสคู่ ส่วน Pixel 7 Pro มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

Pixel Watch

นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกที่ทาง Google พัฒนาขึ้นเอง ตัวเรือนมาในดีไซน์ทรงกลมตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ หน้าปันเป็นจอโค้งทรงโดม มาพร้อมความสามารถหลายๆอย่างของ Fitbit ที่ทาง  Google ซื้อกิจการมา

Google teases Pixel 7 and 7 Pro, Pixel Watch, and Pixel Tablet

ยกตัวอย่างเช่น การติดตามการออกกำลังกายด้วย Active Zone Minutes, เก็บสถิติและความก้าวหน้าต่างๆ ตั้งเป้าหมายออกกำลังกายส่วนตัว วัดการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่อง จนไปถึงการนอนหลับ

นอกจากนั้นยังเพิ่มแอป Google Home ใน Wear OS เพื่อช่วยให้เราควบคุมอุปกรณ์สมาร์ตโฮมได้ง่ายขึ้นจากนาฬิกาบนข้อมือ

Google teases Pixel 7 and 7 Pro, Pixel Watch, and Pixel Tablet

Pixel Tablet

ผลิตภัณฑ์ต่อมาคือ Pixel Tablet แท็บเล็ตแอนดรอยด์จับกลุ่มตลาดพรีเมียม มาพร้อมชิป Tensor แบบเดียวกับบนสมาร์ตโฟน ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะมีการปรับแต่งให้รองรับการทำงานบนจอขนาดใหญ่ ซึ่งแอปยอดนิยมกว่า 20 แอปก้ปรับการทำงานให้เหมาะกับขอใหญ่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Facebook, TikTok และ Zoom

ในเรื่องของดีไซน์นั้นจะคล้ายกับแท็บเล็ตของซัมซุง  ด้วยขอบจอที่ค่อนข้างใหญ่ มีการฝังกล้องไว้ที่ขอบ คาดว่าแท็บเล็ตนี้จะเปิดตัวในปี  2023

Google teases Pixel 7 and 7 Pro, Pixel Watch, and Pixel Tablet

Pixel Buds Pro

ต่อมาคือหูฟัง Pixel Buds Pro หูฟังไร้สายระดับพรีเมียมที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation เพื่อให้เราได้ประสบการฟังอย่างเต็มอรรถรส รองรับการทำงานกับสมาร์ตโฟน Pixel และแอนดรอยด์ ด้วยฟีเจอร์น่าสนใจหลายอย่าง

เทคโนโลยี Active Noise Cancellation (ANC) นั้นจะมีการใช้ชิปเสียง 6 ตัวที่ทำงานโดยอัลกอริทึ่มของ Google ควบคู่กับลำโพงที่ผ่านการปรับแต่งมาอย่างดี

Pixel Buds Pro use a custom-built 6-core audio chip for Active Noise Cancellation.

ส่วนของจุกหูฟังนั้นมีการซีลอย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันเสียงภายนอกเล็ดรอดเข้ามา ซึ่งเขาใช้ Silent Seal ที่เข้ากับหูแต่ละคน ภายในมาพร้อมเซนเซอร์วัดแรงดันในช่องหูเพื่อให้สวมใส่สบายขึ้นสำหรับคนที่สวมใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน

เรายังสามารถปรับการตั้งค่า Volume EQ ตามระดับเสียงที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเพื่อให้เสียงที่สมดุล นอกจากนั้นจะมีการอัปเดตให้รองรับ spatial audio กับสมาร์ตโฟน Pixel เพื่อให้ได้เสียงสามมิติที่สมจริงยิ่งขึ้น

ใครที่ใช้งานหลายอุปกรณ์ Pixel Buds Pro มีฟีเจอร์ Multipoint connectivity เปลี่ยนการเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ต่างๆให้อัตโนมัติตามการใช้งานจริงของเรา เช่น ย้ายจากมือถือไป แท็บเล็ต, แล็ปท็อป ทีวี

ใครที่ใช้งานนอกสถานที่ก็มีโหมด Transparency ที่ช่วยให้เราได้ยินเสียงจากภายนอกเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ส่วน Google Assistant ก็สามารถบอกทางนำทางด้วยเสียงได้ด้วยสำหรับคนที่ไม่ชินเส้นทาง

A close up shot of a person in athletic gear wearing Pixel Buds Pro in their ear.

นอกจากนั้นยังมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ IPX4 กันหยดน้ำ ละอองน้ำจากรอบทิศทาง ส่วนเคสใส่หูฟังจะเป็นมาตรฐานกันน้ำ IPX2

Pixel Buds Pro come in four colors: Coral, Lemongrass, Fog and Charcoal.

ดีไซน์ของ Pixel Buds Pro นั้นเน้นไลฟ์สไตล์ ใช้วัสดุสองสีตัดกัน แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 11 ชั่วโใง ในกรณีที่เปิด Active Noise Cancellation ไดว้ตลอดจะใช้งานได้ 7 ชั่วโมง

หูฟังมีทั้งหมด 4 สีให้เลือกคือ Coral, Lemongrass, Fog และ Charcoal ใครสนใจสามารถสั่งได้วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ในราคา 199 ดอลลาร์หรือประมาณ 6,900 บาท