Twitter ประกาศทดสอบฟีเจอร์ Notes เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเขียนและแชร์ข้อความยาวๆได้ง่ายขึ้น โดยที่ไม่ต้องทวีตเรียงเป็นตับต่อกันแบบเดิม

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและเผยแพร่บทความยาวๆได้ โดยหลุดจากข้อจำกัด 280 ตัวอักษรของทวีตทั่วไป นอกจากนั้นเรายังเพิ่มรูปภาพ วิดีโอ และ GIFs รวมถึงทวีตให้คนเข้ามาอ่านโน้ตที่เราเขียนได้ สิ่งที่เหมือนกับทวีตทั่วไปคือ เราสามารถกดไลก์ รีทวีตหรือเก็บเป็น bookmark ไว้ได้เช่นกัน

เป้าหมายของ Notes คือ ทำให้ผู้ใช้สามารถแสดงข้อมูลหรือไอเดียเชิงลึกขึ้น รวมถึงคนที่ชอบเขียนบทความยาวๆแต่ไม่ได้เผยแพร่สม่ำเสมอ จนไปถึงคนที่ไม่อยากสร้างบล็อกหรือเว็บของตัวเองที่ต้องเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นทำให้ WordPress และ Medium เจอคู่แข่งรายใหม่ซะแล้ว

ฟีเจอร์นี้ได้เริ่มทดสอบกับผู้ใช้กลุ่มเล็กๆในสหรัฐ แคนาดา กานา และสหราชอณาจักร โดยคนที่เข้าร่วมจะเห็นแท็บใหม่ “Write” เพิ่มเข้ามาสำหรับเข้าไปเขียนโน้ตใหม่หรือเข้าถึงโน้ตที่เคยเขียนไว้ ส่วนผู้ใช้ทั่วไปนั้นจะมีแท็บใหม่คือ “Notes” ซึ่งจะปรากฎอยู่ในหน้าโปรไฟล์ สำหรับเก็บโน้ตที่เผยแพร่ออกไป เพื่อให้ผู้ติดตามสามารถเข้ามาหาเนื้อหายาวๆได้ง่ายขึ้น

ส่วนจะได้รับการตอบรับแค่ไหนก็ต้องมารอดูกัน เพราะหลังจากทดสอบเขาก็เตรียมปล่อยให้ใช้งานในวงกว้างเร็วๆนี้

ที่มา techcrunch