จะดีแค่ไหนถ้าเราจ่ายค่าเครื่องบินแบบอีโค แต่สามารถนอนยืดขาในไฟลท์บินยาวๆได้ นี่คือแนวคิดของ “Skynest” ของ Air New Zealand ที่เผยแนวคิดมาตั้งแต่ปี 2020 และตอนนี้กำลังจะถูกนำมาใช้งานจริงแล้ว

Air New Zealand ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเตรียมนำตู้นอนแบบใหม่ ไปติดตั้งในเครื่องบิน Dreamliners ล็อตใหม่ที่จะให้บริการในปี 2024 เจ้าตู้นอนนี้มีชื่อว่า “Skynest” มีลักษณะเป็นเตียงสามชั้นจำนวน 6 เตียงแยกออกมาจากที่นั่งชั้นประหยัด มีอุปกรณือำนวยความสะดวกให้ครบครันทั้งหมอนขนาดมาตรฐาน ผ้าห่ม ที่อุดหู ไฟอ่านหนังสือ พอร์ต USB และช่องระบายอากาศ ซึ่งแต่ละเตียงต้องจองล่วงหน้าโดยจะจำกัดให้ใช้งานได้คนละ 4 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากนั้นทางลูกเรือจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพื่อจัดการปูเตียงใหม่เพื่อรับผู้โดยสารที่จองคิวรายต่อไป

Skynest นั้นจะอยู่ตรงส่วนกลางลำ คั่นระหว่างที่นั่งชั้น economy และ economy stretch ข้อจำกัดคือจะจองได้เฉพาะผู้โดยสารชั้น economy, economy stretch (มีพื้นที่ยืดขามากขึ้น) และ premium economy ส่วนชั้นอื่นหมดสิทธิ์ใช้งานค่ะ

ที่นอนใหม่นี้จะเริ่มให้บริการในปี 2024 เส้นทางที่ให้บริการนั้นก็จะเป็นเส้นทางบินระยะไกลไปยังปลายทางอย่างนิวยอร์ก, ชิคาโก้และฮูสตัน เที่ยวบินแรกที่ให้บริการคือ เที่ยวบินตรงระหว่างโอ๊คแลนด์และสนามบิน JFK ของนิวยอร์ก ใช้เวลาบินราว 17 ชั่วโมง

ฟากของค่าบริการนั้นยังไม่มีการประกาศออกมา แต่คาดว่ารวมกับค่าตั๋วแล้วน่าจะถูกกว่าชั้น Business Premier และ Business Premier Luxe แน่นอน

https://www.youtube.com/watch?v=Se6uehzy5K0&ab_channel=AirNewZealand

ที่มา CNET