รวม 5 เหตุการณ์ Apple Watch ช่วยชีวิตคนไว้ได้ในสถานการณ์ต่าง ๆ 

จะทำยังไงถ้าเกิดเราไม่มีมือถืออยู่ในมือ แต่ก็ยังสามารถผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ ไปได้? วันนี้มาดูตัวอย่างเหตุการณ์ที่ Apple Watch ช่วยชีวิตคนไว้ได้ รวมถึงมีฟีเจอร์ไหนบ้างที่ช่วยเหลือพวกเขา จดจำและนำไปใช้เพื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน!

1.Kim Durkee หญิงจากรัฐเมน สหรัฐอเมริกา รอดชีวิตจากการแจ้งเตือนจาก Apple Watch ที่เตือนว่าเธอมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ในคืนที่สามที่ได้รับการแจ้งเตือนนี้เธอจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกชนิดหนึ่ง ซึ่งต่อมาเธอได้เข้ารับการผ่าตัดและผ่านไปได้ด้วยดี

2.ชายชาวแคลิฟอร์เนียนอนหมดสติพร้อมกับเลือดจำนวนมากที่หัว ด้านข้างมีจักรยานไฟฟ้า คาดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ ตำรวจได้รับแจ้งเตือนที่ถูกส่งมาจาก Apple Watch ของผู้บาดเจ็บทันทีหลังจากเขาเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เขาได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที และออกจากโรงพยาบาลได้ในไม่กี่วันต่อมา

3.หญิงสาวว่ายน้ำอยู่ในแม่น้ำโคลัมเบีย แต่เท้าเกิดติดในร่องหินอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้ต้องขอความช่วยเหลือผ่าน Apple Watch ด้วยฟีเจอร์ SOS ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อหน่วยงานช่วยเหลือได้ ตำรวจกล่าวว่าในตอนที่เข้าช่วยเหลือเธออ่อนล้ามาก แต่โชคดีที่เธอรอดชีวิตมาได้  

4.อาจารย์เทคโนโลยีพลัดตกลงไปในแม่น้ำที่หนาวจัดกลางดึกในขณะที่กำลังเล่นสเก็ตน้ำแข็งใน Somersworth จากรายงานข่าวของ WMUR กล่าวว่า เขาพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมาแต่ไม่เป็นผล ก่อนเขาจะสังเกตุเห็น Apple Watch ที่อยู่กับตัวเลยใช้ฟีเจอร์ SOS ติดต่อนักดับเพลิงมาช่วยเหลือได้ทัน

5.หญิงสาวที่ถูกลักพาตัวถูกช่วยเหลือด้วย Apple Watch ซึ่งขณะถูกลักพาตัวเธอใช้ Apple Watch โทรไปบอกลูกสาวว่าถูกลักพาตัว แต่ก็ถูกตัดสัญญาณไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามทางตำรวจสามารถค้นหาตำแหน่งของเธอเจอผ่านการตรวจสอบปิงของเซลลูลาร์ฉุกเฉิน และสามารถช่วยเหลือเธอออกมาได้อย่างปลอดภัย

สรุปแล้ว ฟีเจอร์เด่น ๆ ที่ช่วยชีวิตคนคือการวัดการเต้นของหัวใจที่อาจเป็นสัญญาณของโรคต่าง ๆ และ Emergency call หรือ SOS ที่ให้เราโทรขอความช่วยเหลือในเวลาฉุกเฉิน และ Fall Detection ที่ตรวจจับการล้มของเราและติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทันที หรือแม้แต่ฟีเจอร์โทรออกธรรมดาก็ยังสามารถช่วยชีวิตของเราได้ ถือได้ว่า Apple Watch เป็นมากกว่าสมาร์ตวอชธรรมดาจริง ๆ  

 

ที่มา: (indiatimes.com)

 AppleInsider 

msn.com

9to5Mac 

indiatimes.com