มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

Memrise เรียนภาษาแบบฉับไว จำแม่นขึ้นใจ

ช่วงนี้เริ่มเห็นชาวต่างชาติจากหลายประเทศมาเยือนไทยกันมากขึ้น การกล่าวต้อนรับ หรือเริ่มต้นบทสนทนาใหม่ๆ ในภาษาที่เขาคุ้นเคย ย่อมทำให้สามารถสร้างความประทับใจให้กับชาวต่างชาติที่เราได้พบหรือร่วมทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี และแอปอย่าง Memrise ก็ถือเป็นผู้ช่วยเจ๋งๆ ที่จะช่วยให้คุณฝึกฝนภาษาที่ 2, 3 หรือ 4 ได้อย่างสนุก ทั้งยังช่วยให้จำได้แม่นขึ้นใจด้วยระบบเกมทดสอบความจำมากมายในแอป

ในแอปมีภาษามากมายให้เราเลือกเรียน ไม่ว่าจะเป็นภาษาฝั่งเอเชีย อย่าง จีนกลาง เกาหลี ญี่ปุ่น ส่วนฝั่งยุโรป ก็มีทั้ง ภาษาสเปน เยอรมัน รัสเซีย เป็นต้น วิธีการใช้งานแอปก็แสนง่าย เริ่มจากเลือกภาษาที่มีอยู่ในลิสต์และเลือกว่าคุณอยู่ในระดับไหน เบื้องต้นหรือระดับกลาง จากนั้น Memrise ก็จะทำการปรับบทเรียนให้ตรงกับระดับของคุณ ด้วยการผสมผสานเกมและชาเลนจ์ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าจะช่วยพัฒนาความจำได้เป็นอย่างดี จับคู่คำกับนิยาม ทำแบบฝึกหัดการฟัง หรือเลือกคำศัพท์ที่ใช่ในแบบทดสอบแบบตัวเลือก คุณมั่นใจได้เลยว่าทุกสิ่งที่คุณเรียนไปจะสามารถใช้ได้จริงอย่างแน่นอน เพราะทุกบทเรียนนั้นอิงมาจากประโยคที่ถูกใช้จริงๆ จากเจ้าของภาษา สำหรับคนที่เรียนภาษาฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน ญี่ปุ่น หรือรัสเซีย คุณสามารถสนุกไปกับการใช้งานแท็บ Immerse ซึ่งเป็นเหมือนกับสตอรีที่คุณคุ้นเคยได้ด้วยนะ ในแท็บนี้คุณจะได้พบกับวิดีโอแนะนำด้านภาษาที่ส่งตรงมาจากเจ้าของภาษาตัวจริงเลยล่ะ สำหรับประวัติการเรียนก็สามารถดูได้ที่หน้าแดชบอร์ด Profile จะแสดงจำนวนคำศัพท์ที่คุณเรียนไปแล้ว รวมถึงระดับ Memrise ของคุณ ยิ่งสถิติการใช้งาน Memrise ของคุณยาวนานเท่าไร ความไหลลื่นในการใช้ภาษาใหม่นั้นจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ดาวน์โหลดแอป Memrise Easy Language Learning ได้ฟรีบน iPhone และ iPad และสำหรับสมาชิกใหม่ก็พร้อมรับส่วนลด 50% สำหรับแพคเกจรายปี เหลือเพียงปีละ 899 บาทเท่านั้น

=================
Simply Sing by JoyTunes ฝึกร้องเพลงสนุกๆ ร้องถูกคีย์ก็มีเสียงปรบมือ

เคล็ดลับสำคัญของการร้องเพลง คือ การเลือกร้องเพลงให้ถูกกับคีย์ของเรา ซึ่งนั่นก็หมายความว่าหากนักดนตรีได้จูนเสียงของเพลงฮิตให้เข้ากับโทนเสียงของเรา ไม่ว่าจะลืมเนื้อไปบ้าง แต่ก็ทำให้รื่นหูคนฟังอย่างแน่นอน และการฝึกร้องเพลงแบบถูกคีย์ก็มีมาให้ในแอปน้องใหม่อย่าง Simply Sing by JoyTunes เมื่อเริ่มต้นใช้แอป ระบบจะใช้สมองกลในแอปเทียบเสียงของเราว่าเป็นโทนไหน เช่น โซปราโน เทอร์เนอร์ หรือ อัลโต้ เป็นต้น จากนั้นรายการเพลงต่างๆ ที่อยู่ในแอป ก็จะถูกปรับคีย์ให้เข้ากับระดับเสียงของเรา (เราสามารถเป็นกดกำหนดได้เองว่าช่วงเสียงที่สูงที่สุด และต่ำที่สุดของเราจะอยู่เท่าไหน?) ที่เหลือก็เพียงเลือกเพลงที่คุณอยากร้องคาราโอเกะให้เป็นเพลงหากินเจ๋งๆ สักเพลง เริ่มออกเสียงให้ชัด ส่งเสียงร้องให้เต็มที่ และหากอยากจะตั้งใจร้องให้ถูกตามคีย์ที่วิ่งไปมาบนหน้าจอ ก็แนะนำให้ปรับจอให้เป็นแนวนอน ก็จะเห็นบาร์แสดงระดับเสียงต่างๆ ที่ชัดเจนขึ้น เท่านี้ก็จะได้เห็นคะแนนนำโด่งมาเลยทีเดียว ในปัจจุบันถึงแม้จะมีสมุดเพลงที่มีแต่เพลงภาษาอังกฤษ ที่นับเป็นเพลงคลาสสิกดังๆ (ยังไม่มีเพลงฮิตติดเทรนด์มากเท่าไหร่) ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการก้าวสู่การเป็นเดอะสตาร์อยากสนุกกับการร้องเพลงและภูมิใจกับเสียงร้องของคุณมากกว่าเดิม ต้องเริ่มฝึกกับแอป Simply Sing by JoyTunes
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone

=================
ลุยการผจญภัยผ่านตำนานเทพแห่งอนาคต ใน Dislyte
พลังแห่งเทพเจ้าได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นในตัวของมนุษย์ที่ดูเหมือนเป็นคนธรรมดาทั่วไปในโลกแฟนตาซีแห่ง Dislyte พวกเขาถูกเรียกว่า ‘เอสเปอร์’ บุคคลเหล่านี้จะต้องใช้พลังอันน่าทึ่งเพื่อจัดการกับปิศาจร้าย คุณพร้อมหรือยังที่จะเข้าร่วมกับพวกเขาและนำทีมเพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์ของมนุษย์? ขณะที่ บรีนน์ ตัวละครเอกได้ออกเดินทางตามหาคู่หูที่ถูกลักพาตัวไป คุณจะได้ค้นพบการผสมผสานที่ไม่เหมือนใครระหว่างองค์ประกอบสุดแฟนตาซีกับตำนานเทพโบราณ เหล่าเทพที่เก่าแก่ได้ถูกนำมาแปลงโฉมสำหรับยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามที่แต่งชุดออกกำลังกายสุดมีสไตล์ หรือเทพเจ้าแห่งความรักที่กำลังคาบอมยิ้มอยู่! เปิดซาวด์แทร็กจังหวะมันๆ แล้วออกไปดื่มด่ำกับประสบการณ์ความสนุกกันได้เลย การทำความรู้จักกับเอสเปอร์ของคุณและสกิลของพวกเขาให้ดีคือหัวใจสำคัญในการสร้างทีมที่สมดุลและจัดการศัตรูในการต่อสู้แบบเทิร์นเบส (สลับตากันโจมตี) คุณจะเพิ่มพลังโจมตีให้กับลูกทีม หรือจะใช้การโจมตีแบบ AoE เพื่อจัดการศัตรูเป็นวงกว้างดีล่ะ? การเคลื่อนที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวอาจทำให้คุณเสียเปรียบได้เลยนะ ดังนั้นคิดให้รอบคอบก่อนที่คุณจะตัดสินใจ
เริ่มเล่น Dislyte ได้ฟรีบน iPhone และ iPad
===============
 
ล่องเรือออกผจญภัยไปกับน้องแมวใน The Secret of Cat Island

ติดเกาะครั้งนี้จะฟินกว่าครั้งไหนๆ เพราะคุณจะได้อยู่กับผองเพื่อนที่น่ารักที่สุด! มาร่วมการผจญภัยที่คุณจะไม่มีวันลืม กับน้องแมวติดเกาะอย่าง Nana และ Munaใน The Secret of Cat Island กันเลย The Secret of Cat Island บอกเล่าเรื่องราวดีๆ พร้อมงานภาพละมุนตา ได้เวลาออกสำรวจความงามที่ซ่อนอยู่ใน Cat Island รวมทั้งเผยอดีตอันลึกลับ และทำความรู้จักกับผู้อยู่อาศัยมากหน้าหลายตาบนเกาะแห่งนี้ ยิ่งคุณออกสำรวจมากเท่าไหร่ คุณก็จะเจอเบาะแสมากขึ้นเท่านั้น เกาะนี้มีอะไรสนุกๆ ให้คุณได้สำรวจไม่มีเบื่อเลยล่ะ และในขณะที่คุณเก็บสะสมทรัพยากรอย่างไม้และหิน อย่าลืมมองหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ทั่วเกาะ รวมไปถึงทรัพยากรหายาก เช่น หินก้อนใหญ่ และต้นผลไม้ ด้วยล่ะ

เริ่มเล่น The Secret of Cat Island ได้ฟรี บน iPhone และ iPad