TikTok อาจกลายเป็นคู่แข่งรายใหม่ของ Apple Music และ Spotify หลังบริษัทแม่อย่าง ByteDance เพิ่งยื่นจดเครื่องหมายการค้าบริการสตรีมมิ่งเพลง ! 

ต้องยอมรับว่า TikTok กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่สำหรับโปรโมตเพลงแล้วจริง ๆ ไม่ว่าจะเพลงเก่าหรือเพลงใหม่ก็สามารถกลายเป็นไวรัลได้ทั้งนั้น แถมบางครั้งเราก็รู้จักเพลงใหม่ ๆ หรืออาจจะเพลง เก่า ๆ จาก TikTok ด้วยซ้ำ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหาก TikTok จะเข้ามาทำบริการสตรีมมิ่งเพลง 

ว่าแต่…ถ้า TikTok Music มาจริง ๆ จะมีใครเลือกฟังบ้างไหม หรือยังฟังจาก Apple Music กับ Spotify อยู่ ?

ByteDance บริษัทแม่ของของ TikTok ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้าบริการสตรีมมิ่งเพลงชื่อ “TikTok Music” ซึ่งทางบริษัทได้ยื่นขอจดทะเบียนในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม และพวกเขาเคยยื่นขอจดทะเบียนในออสเตรเลียไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และจากรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ทางหน่วยงานจะมอบหมายในทนายตรวจสอบเรื่องนี้ภายใน 6 เดือน 

หากได้รับการอนุมัติ เครื่องหมายการค้านี้จะไปใช้ในแอพพลิเคชั่นทั้งในมือถือและแท็ปเล็ต ซึ่งผู้ใช้สามารถฟัง ซื้อ ดาวน์โหลด และแชร์ ได้ทั้งดนตรี เพลง อัลบั้ม และเนื้อเพลงเลยทีเดียว นอกจากนี้จะสามารถสร้างเพลลิสต์และคอมเมนต์ได้อีกด้วย ซึ่งหากสิ่งเหล่านี้เป็นจริง ก็นับได้ว่า Apple Music และ Spotify เจอคู่แข่งที่น่ากลัวแล้วล่ะ 

 

ที่มา: TikTok Music could mean competition for Apple Music and Spotify (9to5mac.com) 

TikTok files trademark application for potential music streaming service | Fortune