ไหนใครใช้ iPhone ลองมาย้อนความจำกันดีกว่าว่า แอปแรกที่ติดตั้งบน iPhone คือแอปอะไร ใครจำไม่ได้มีวิธีเช็กง่ายๆมาบอกกัน

ใครที่เพิ่งใช้ iPhone มาไม่กี่ปีก็คงจะจำได้ว่าแอปแรกที่เราโหลดมาใช้งานบนไอโฟนคือแอปอะไร แต่สำหรับคนกลุ่มแรกๆที่ใช้ iPhone นับตั้งแต่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2007 คงจะจำไม่ได้แล้วว่าแอปแรกที่เราติดตั้งเองในไอโฟนเครื่องแรกคือแอปอะไร เพราะแต่ละเปลี่ยนมาหลายเครื่อง แถมในแต่ละปีเราโหลดแอปมาลองใช้และลบทิ้งจนอาจจะจำไม่ได้

แต่เรามีวิธีตรวจสอบได้ง่ายๆค่ะ สิ่งที่เราต้องมีก่อนก็คือ Apple ID ซึ่งผู้ใช้ iPhone นั้นก็ต้องมีกันอยู้แล้วถึงจะโหลดแอปได้ ก่อนอื่นให้เราเข้าไปที่ App Store จากนั้นกดที่รูปโปรไฟล์ของเราที่ด้านมุมขวาบน

จากนั้นให้กดที่หัวข้อ สินค้าที่ซื้อแล้ว (Purchased) ซึ่งในนี้จะรวมข้อมูลแอปทั้งหมดที่เราเคยดาวน์โหลดไว้ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนไอโฟนมากี่เครื่องแล้วก็ตาม จะเก็บประวัติการดาวน์โหลดเอาไว้หมด

ให้เรากดที่แท็บ “All” ซึ่งจะมีรายชื่อแอปทั้งหมดที่เราเคยโหลด เรียงลำดับตามวันและเวลาที่ดาวน์โหลด โดยแอปที่อยู่ด้านล่างสุดคือ แอปแรกที่คุณดาวน์โหลดเอง

เรียกว่าเป็นการย้อนความทรงจำกลับไปตอนสมัยใช้ไอโฟนครั้งแรก เพราะบางแอปตอนนี้ก็ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว เพราะทางนักพัฒนาได้ได้ทำต่อให้รองรับระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันใหม่ๆ

ที่มา https://www.howtogeek.com/823075/how-to-see-the-first-iphone-app-you-installed/