ตอนนี้คนหันมาสั่งของออนไลน์มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ Gmail ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ติดตามเลขพัสดุได้ง่ายขึ้นจากกล่องข้อความ

ทาง Gmail เตรียมเพิ่มวิธัใหม่ในการติดตามพัสดุได้ง่ายขึ้นผ่านกล่องข้อความ เมื่อเราได้รับอีเมลยืนยันการส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงสถานะการส่งในรูปแบบของการ์ดด้านบนของอีเมล มองแว่บเดียวก็รู้ว่าของจะมาส่งวันไหนโดยที่ไม่ต้องกดออกไปยังเว็บภายนอกเพื่อดูสถานะ ซึ่งรองรับกับริษัทขนส่งรายใหญ่ในสหรัฐ

A mobile view of a Gmail inbox showing an email from “TinkerTot Toys” with a delivery label. The email opens to show a summary card at the top with a “Shipped” delivery status.

เราสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ในการตั้งค่าหรือเปิดใช้จากกล่องข้อความได้เลย หลังจากนั้นระบบจะทำการสแกนว่าอีเมลฉบับไหนเป็นอีเมลแสดงสถานะการส่งสินค้าบ้าง ส่วนใครไม่อยากใช้งานก็เลือกปิดไปได้เหมือนกัน

A mobile view of Gmail shows the option to opt in to track packages in Gmail.

ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อรองรับช่วงเทศกาลส่งความสุขปลายปีที่คนมักจะซื้อของขวัญให้กันและกัน ซึ่งในอนาคตเขาวางแผนที่จะเพิ่มข้อมูลในกรณที่ขนส่งล่าช้าด้วย หวังว่าฟีเจอร์นี้จะขยายการใช้งานไปในประเทสอื่นๆเพิ่มเติมอีก

ที่มา https://blog.google/products/gmail/package-tracking/