รอคอยมาแสนนานว่าจะเป็น vai0 tablet หรือ sony Ericsson tablet สรุปผลออกมาว่ามันเป็น Sony Playstation Tablet งานนี้มีมันส์กันไปข้างนึง ถามซี ซีว่าดี ที่ตีตลาดเน้นจุดแข็งที่ต่างจากชาวบ้าน วันนี้เข้าใจชูจุดแข็งของการจับเอาเรื่องเกมมาเป็นหลัก
งานนี้โซนี่ส่งมาลงชิงตลาดถึง 2 รุ่นเลยทีเดียวโดยใช้ชื่อว่า S1 และ S2 ภายใต้แบรนด์ของ VAIO โดยมาพร้อมกับ Nvidia Tegra 2 (SoC) แบบดูโอคอร์ มาพร้อมด้วย Android 3.0 Honeycomb และจุดแข็งที่เอาใจคอเกมสุดๆอย่าง Nvidia Tegra 2 ทำให้ผู้ใช้จะเล่นเกมส์ PlayStation บนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ได้ทันที เสริมด้วยบริการสตรีมเพลง และวิดีโอจาก Qriocity ของ Sony ทำให้การดูหนังฟังเพลงเล่นเกมไม่เป็นรองแทปเล๊ตตัวไหนแน่ๆ
ในรุ่น S1 เป็นจอสัมผัสขนาด 9.4 นิ้ว เหม่าะสำหรับการท่องเวป เล่นไฟล์มัลติมีเดีย อ่านอีบุ้คได้แบบสบายตา ด้วย UI ที่ Sony พัฒนาออกมาโดยเฉพาะ ทำให้การงานฟังก์ชันและแอพฯต่างๆ สะดวกรวดเร็วและไหลลื่น
S2 ออกแบบมาให้เป็นฝาพับ พร้อมจอสัมผัสขนาด 5.5 นิ้วสองหน้าจอสไตล์เดียวกับเครื่องเล่นเกม Nintendo DS จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ สามารถรันแอพพลิเคชั่นได้ 2 ตัวพร้อมๆกัน แยกแสดงผลเป็นจอบนจอล่าง โดยจะให้ทำงานแยกกันหรือทำงานร่วมกันก็ได้
ส่วนด้านล่างนี้ก็คือโฆษณาตัวแรกที่เพิ่งออกมายั่วน้ำลายกันก่อนที่เครื่องจะออกขายจริงในเดือนกันยานี้ค่ะ
[youtube http://www.youtube.com/watch?v=HmZD6bM0jcI&w=640&h=390]