Sony ปล่อยมอนิเตอร์และเครื่องหูฟังแบบสวมสำหรับเกม PC เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา แน่นอนว่า ฝันของเขาคือ !! “อยากเป็นแบบ Nike” ไหนๆ Nike ก็เป็นผู้นำด้านรองเท้าบาสเกตบอล Sony เองก็อยากเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เล่นเกมเหมือนกัน

ครั้งนี้ Sony ปล่อยสินค้าเกม PC “INZONE” ซึ่งถือเป็นแนวทางที่แปลกไปจากเดิมที่มักโฟกัสไปที่ PlayStation แผนสินค้าเหล่านี้วางไว้เมื่อเดือนพฤษภาคม และคาดว่าจะปล่อยสินค้าเกม first-party ครึ่งหนึ่งที่เป็นอุปกรณ์มือถือและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในปี 2025 

Sony มองเห็นการเติบโตของตลาด esport ที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าจะมีผู้รับชมสูงถึง 577 ล้านคนทั่วโลกในปี 2024 ด้านรองประธานบริหาร Kazuo Kii ตั้งความหวังไว้ว่า Sony จะเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์สำหรับ esports เหมือนกับ Nike ที่ผู้นำด้านรองเท้าบาสเกตบอล 

Concept ของการพัฒนา Inzone เริ่มขึ้นก่อนช่วงโรคระบาดและใช้เวลา 3 ปีในการพัฒนา เมื่อ Sony ประสบความสำเร็จด้านทีวี ก็เลยมองหาความก้าวหน้าอื่นต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ มอนิเตอร์และเครื่องหูฟังแบบสวมสำหรับเล่นเกม ส่วนกลุ่มเป้าหมายก็เป็นเหล่าเกมเมอร์ตัวยง ” รองประธานบริหาร Kazuo Kii ให้สัมภาษณ์ไว้

Sony ไม่หวั่นกับการลงมาตีตลาดนี้ เพราะเขามั่นใจตลาดอุปกรณ์เล่นเกมยังไม่มีผู้นำที่โดดเด่นที่สุด และ Sony เองก็มีพื้นหลังด้านการผลิตทีวี พวกเขาเลยมีความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีของตัวเอง และหวังว่าเหล่าผู้ใช้งานจะได้ดื่มดำไปกับประสบการณ์ที่ดี 

นอกจากนี้ Sony ยังไม่เป็นกังวลว่า Inzone จะกระทบกับ PlayStation เพราะผู้ใช้กลุ่มเป้าหมายต่างกัน อีกทั้ง PlayStation และ Inzone อาจจะมีความสอดคล้องร่วมกันอยู่ด้วย เพราะผู้เล่นเกม PC 70% ก็เล่น PlayStation หรือเกมคอนโซลอื่น ๆ ไปด้วยเช่นกัน ทาง SIE ที่ดูแล PlayStation ก็ไม่ได้มีหน้าที่ดูแลแค่ PlayStation อย่างเดียวด้วย พวกเขามีมุมมองเดียวกันคือการเติบโตขององค์กร ดังนั้นพวกเขาก็ต้องตอบสนองหลาย ๆ ด้าน 

 

ที่มา : Sony wants to be the Nike of PC gaming gear: executive – Nikkei Asia