ถึงแม้ว่ายังไม่มีข่าวคราวที่แน่นอนของไอโฟนตัวใหม่ แต่หนุ่ม geek อยากได้ไอโฟน 5 จัด มาตั้งเต็นท์รอหน้าร้านเป็นเดือนๆ จนได้ของบริจาคกว่า 40,000 ปอนด์หรือ 2 ล้านบาทเข้าไปแล้ว

Rob Shoesmith ชายที่มีอาชีพเก็บขยะในลอนดอนอายุ 29 ปี ตกเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ ด้วยการที่ไปตั้งเต็นท์นอนหน้าร้านเรือธงของแอปเปิ้ลสาขา Covent Garden ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อที่จะเป็นคนแรกที่ได้เป็นเจ้าของเครื่องไอโฟน 5 ที่จะออกมาปลายปีนี้

เค้าได้ตั้งเต็นท์ที่นี่มาเป็นเวลา 3 อาทิตย์แล้ว โดยเค้าใช้บล็อกของเค้าโปรโมทสินค้าและบริการของบริษัทต่างๆที่ช่วยบริจาคสิ่งของให้เค้าดำรงชีวิตอยู่ได้ เค้าได้รับของบริจาคตั้งแต่เทียนหอม อาฟเตอร์เชฟ ของใช้แบบ outdoor มูลค่า 800 ปอนด์ อาหารจากร้านชื่อดัง จนไปถึงของชิ้นใหญ่อย่างรถยนต์เชฟโรเล็ตที่มีมูลค่าสูงถึง 20,000 ปอนด์ ( 1 ล้านบาทเอง)  Rob เองเคยตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งมาครั้งนึงแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยการชนะการออกแบบแอพสำหรับไอโฟน

แน่นอนว่าการตั้งเต็นท์ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดเพื่อโปรโมทเวปของเค้าเอง เพราะเค้าได้ลาออกจากงานเก็บขยะเมื่อ 3 อาทิตย์ก่อนเพื่อมาทำงานด้านการตลาดกับ Medl Mobile ที่พัฒนาแอพสำหรับไอโฟน ด้วยเหตุนี้เค้าจึงสามารถอีเมลล์ติดต่อหลายพันบริษัทเพื่อขอบริจาคสิ่งของได้ และเค้าสัญญาว่าจะบริจาคสิ่งของทุกอย่างที่ยังใช้ได้ให้กับการกุศลหลังจากการทดลองครั้งนี้ของเค้าสิ้นสุดลงแล้ว

VIA metro