กล้องตัวนี้จะเรียกว่ามันมีประสิทธิภาพประมวลผลเท่าคอมพิวเตอร์คงไม่ผิด เพราะมันใช้ชิพโปรเซสเซอร์แบบสองแกนสมอง

Dual-core processors ได้กลายเป็นหัวใจสำคัญของระบบประมวลผลในคอมพิวเตอร์มาเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว ทำให้มันสามารถทำงานสองอย่างได้ในเวลาพร้อมกันโดยความเร็วไม่ลดลงไป ในปีนี้มันยังฮิตอย่างต่อเนื่องด้วยการจับไปใส่ในสมาร์ทโฟนและแทปเล็ต และล่าสุดนี้ก็ยังลามไปถึงกล้องถ่ายรูป

กล้อง Olympus PEN E-P3 เป็นกล้องดิจิตอลตัวแรกที่ใช้ชิพประมวลผลแบบดูอัลคอร์ ทำให้มันสามารถถ่ายภาพ, ตกแต่งภาพ และเซฟรูปภาพได้ในความเร็วที่สูงถึงสองเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับกล้องอื่นๆทีมีขายอยู่ในตลาด

กระบวนการของกล้องที่ใช้โปรเซสเซอร์แบบ single core คือ ถ่ายรูป บันทึกภาพลงหน่วยความจำ แล้วจึงแสดงผลผ่านหน้าจอ LCD ซึ่งกระบวนการนี้ทำให้เกิดช่องว่างของเวลาระหว่างการถ่ายและการดูภาพ ซึ่งมันอาจทำให้คุณพลาดที่จะถ่ายช็อตสำคัญๆได้ กล้อง E-P3 จะช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้โดยการบันทึกและดูภาพที่ถ่ายได้ไปในเวลาเดียวกัน ช่วยลดการ Lag ของเวลา นอกจากนี้มันยังช่วยให้แต่งภาพได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเพิ่มฟิลเตอร์อย่างฟิชอาย หรือเอฟเฟคต่างๆภายในเวลาไม่กี่วินาทีอีกด้วย

Olympus PEN E-P3 มีความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอที่ 1080i มาพร้อมจอสัมผัส OLED ขนาด 3 นิ้ว สนนราคาขายพร้อมเลนส์ 900$ หรือ 27,000 บาทค่ะ

VIA popsci