ถ้าเกิดคุณเดินทางไปเมืองต่างๆแล้วเกิดประทับใจ ไม่อยากลืมความทรงจำอันสุดแสนพิเศษนี้ไป ตอนกลับอย่าลืมมองหาสิ่งนี้ติดไม้ติดมือกลับมาด้วย

เมื่อพูกถึงกลิ่นในแง่ของวิทยาศาสตร์แล้ว มันจะมีความเชื่อมโยงกับความทรงจำอยู่ ถ้าหากคุณได้สูดกลิ่นที่คุ้นเคย มักจะเรียกความทรงจำในวันเก่าๆให้กลับมาอีกครั้ง ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็ได้แนวความคิดมาจากสิ่งนี้เช่นกัน มันมีชื่อว่า Scent of Departure น้ำหอมที่ทำออกมาให้มีกลิ่นเฉพาะตัวของเมืองต่างๆทั่วโลกที่คุณเคยได้ไปเยี่ยมเยือนแล้วเกิดความประทับใจ แถมน้ำหอมตัวนี้ยังสามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงด้วย กลิ่นที่มีวางขายตอนนี้ก็มีโตเกียว ปารีส นิวยอร์ค ลอนดอน ดูไบ หลายคนคงสงสัยว่ากลิ่นของแต่ละเมืองจะเป็นยังไงนะ ยกตัวอย่างเช่น น้ำหอมเมืองปารีสจะเป็นกลิ่นที่มีส่วนผสมของกุหลาบและมะนาว กลิ่นของโตเกียวจะคล้ายๆกับกลิ่นของดอกบัว เป็นต้น

สิ่งที่ทำให้น้ำหอมตัวนี้เก๋อีกอย่างก็คือแท่นโชว์น้ำหอมที่ทำออกมาเป็นสายพานสำหรับรับกระเป๋าขนาดย่อมๆ ที่ดูน่ารักมาก จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้สามารถเป็นได้ทั้งน้ำหอมหรือของที่ระลึกเพื่อเตือนความทรงจำ จะเก็บไว้ใช้เองหรือให้เป็นของขวัญก็ได้ สนนราคาขาย Scent of Departure อยู่ที่ขวดละ 45$ หรือ 1,350 บาทค่ะ

VIA incrediblethings