นี่เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ถือว่าไอเดียแหวกแนวมากๆสำหรับคนที่ชอบหนังซอมบี้ ด้วยการนำห้างร้างมาใช้เป็นสถานที่สำหรับคนที่อยากมีประสบการณ์เจอซอมบี้ของจริงแบบในหนัง

 

ธุรกิจนี้มีชื่อว่า Zombie Mall Experience เค้านำ Reading Shopping Center ห้างเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาตกแต่ง แล้วนำกองทัพนักแสดงที่แปลงโฉมเป็นซอมบี้มาใส่ให้เต็มพื้นที่ ถ้าคุณอยากที่ประสบการณ์ที่สุดโต่งไม่เหมือนใครก็แค่ซื้อตั๋วราคา 223 $ (6,690 บาท) คุณก็จะได้ใช้เวลา 4 ชั่วโมงในสถานที่สุดระทึกแห่งนี้ (โดยเค้าจะใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการสอนและบอกรายละเอียดที่จำเป็นต่างๆ ส่วนอีก 3 ชั่วโมงที่เหลือก็จะเป็นเวลาสนุกของคุณที่จะวิ่งหนีหรือไล่ฆ่าเหล่าซอมบี้ได้ตามใจชอบ)

คุณจะได้รับชุดชั้นในที่ช่วยป้องกันการกระแทก เพราะเมื่อเหล่าซอมบี้เห็นคนเมื่อไหร่ พวกมันก็จะวิ่งตรงดิ่งมาที่คุณทันทีเพื่อยื้อยุดฉุดกระชากให้คุณล้มลง (ทางผู้จัดอนุญาตเหล่านักแสดงทำเช่นนี้ได้เพื่อความสมจริง) นอกจากนี้คุณยังจะได้รับปืนไรเฟิลอัดลมหนึ่งกระบอกเพื่อใช้ในการยิงเหล่าซอมบี้ก่อนที่พวกมันจะกินสมองของคุณเป็นอาหาร (ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะพวกเค้าไม่ได้กินสมองคุณจริงๆ แต่ถ้าคุณโดนรุมอาจจะเลอะเทอะนิดหน่อยเพื่อความสนุกค่ะ)  คุณและเพื่อนจะต้องทำภารกิจต่างๆคล้ายๆกับการเล่นวิดีโอเกม โดยมีทีมงานที่เป็นตำรวจคอยช่วยสนับสนุน ระหว่างการเล่นถ้าคุณเกิดหิวก็ตรงไปที่ snack bar เพื่อหาอะไรรองท้องได้

Zombie Mall Experience ตั้งอยู่ที่เมือง Berkshire ประเทศอังกฤษ ถ้าใครมีโอกาสไปก็อย่าลืมแวะไปนะ แต่ถ้าคุณอยากเล่นจริงๆต้องสั่งซื้อตั๋วที่นี่ก่อนนะ แต่ต้องวางแผนให้ดีเพราะตั๋วหมดเร็วมากค่ะ

http://youtu.be/g92gPYYYOCQ

VIA Coolgizmotoy