ถ้าใครใช้ Galaxy S 3 ก็จะรู้ว่าเค้าใส่ NFC แบบ built in มาให้ด้วย ทางซัมซุงก็วางแผนเพื่อให้คุณใช้งานมันมากกว่าแค่จ่ายเงินผ่านมือถือ

ตอนนี้ทางซัมซุงได้เปิดตัวเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า TecTiles ซึ่งมันก็คือสติ๊กเกอร์สี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่ช่วยให้คุณเปิดแอพพลิเคชั่น, เปลี่ยนการตั้งค่า หรือโทรออกได้ทันทีเมื่อนำสมาร์ทโฟนของคุณมาแตะกับสติ๊กเกอร์ตัวนี้

TecTiles ก็คล้ายกับ Tag+ ของ LG หรือ SmartTags ของโซนี่ แต่สติ๊กเกอร์ของซัมซุงจะมีราคาถูกกว่าและสามารถใช้แล้วทิ้งได้เลย คุณสามารถซื้อสติ๊กเกอร์ TecTiles ในราคาแพ็คละ 14.99$ หรือ 450 บาท เมื่อคุณนำมือถือรุ่นที่รองรับ NFC มาแตะเพื่อใช้งานครั้งแรก มันก็จะทำการดาวน์โหลดแอพ TecTiles ให้ทันที หลังจากนั้นคุณก็ใช้แอพนี้ในการตั้งโปรแกรมให้สติ๊กเกอร์ใบอื่นๆให้ทำอะไรบ้าง เช่น เปิดปิดนาฬิกาปลุก, เปิดแอพที่ต้องการ ,เช็คอิน Foursquare หรือแม้แต่การตั้งสายโทรออกหรือส่งข้อความ (แต่การตั้งค่าบางอย่าง คุณต้องไปตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของระบบแอนดรอยด์ด้วยนะ)

ในสติ๊กเกอร์รุ่นเวอร์ชั่นต่อๆไป เค้าจะพัฒนาให้ทำอะไรได้มากขึ้นกว่านี้ และพัฒนาสติ๊กเกอร์หนึ่งใบรองรับหลายๆคำสั่ง รวมถึงการรีเซ็ตตั้งค่าใหม่ได้ด้วย เพื่อให้ใช้งานได้นับพันๆครั้ง

 VIA theverge