เดี๋ยวนี้เด็กประถมก็เริ่มมีมือถือใช้กันแล้ว แต่ผู้ปกครองหลายๆคนก็เลือกซื้อสมาร์ทโฟนให้ลูกๆใช้โดยไม่รู้ว่าเป็นการยื่นมีดให้กับเด็ก

เพราะเดี๋ยวนี้เด็กฉลาดขึ้น ลองแป๊บเดียวก็ใช้เป็นแล้ว เสี่ยงต่อการนำไปใช้งานผิดๆได้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม เข้าเว็บที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ติดต่อสื่อสารกับคนอื่นโดยไม่มีการคัดกรอง หรือใช้กล้องถ่ายรูปที่ไม่เหมาะสม

แต่ถ้าโหลดแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Kytephone ล่ะก็ ผู้ปกครองก็หมดห่วงได้เพราะมันจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นให้กลายเป็นเครื่องที่เป็นมิตรเหมาะสำหรับเด็ก ปัจจุบัน Kytephone เป็นแอพฟรีบนระบบแอนดรอยด์เท่านั้น เมื่อทำการติดตั้งลงในเครื่องแล้วผู้ปกครองก็สามารถควบคุมสิ่งแวดล้อมต่างๆในเครื่องได้ ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดรายชื่อผู้ติดต่อ, แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ รวมถึงการแบ่งปันรูปภาพ นอกจากนี้ยังมี online dashboard ที่ช่วยให้ผู้ปกครองดูกิจกรรมต่างๆที่เด็กๆทำบนสมาร์ทโฟนด้วย วิธีใช้งานก็แสนง่ายเพียงแค่ดาวน์โหลด Kytephone จาก Google Play แล้วทำการติดตั้งลงในสมาร์ทโฟนของเด็ก หลังจากนั้นก็ทำการล็อกอินเพื่อสร้าง contacts และจัดการมือถือผ่าน dashboard เพื่อให้มีเพียงผู้ปกครองเท่านั้นที่สามารถปิดการทำงานต่างๆของมือถือได้ ตอนนี้ Kytephone ยังมีแค่บนแอนดรอยด์เท่านั้น ซึ่งทางผู้พัฒนาก็วางแผน มองหาความเป็นไปได้ที่จะนำแอพนี้ไปลงใน iOS, Windows Phone และ BlackBerry

ส่วนรูปแบบการสร้างรายได้ของ Kytephone ใช้โมเดลของ freemium คือ เปิดให้ดาวน์โหลดแอพฟรีืั้มาพร้อมกับฟีเจอร์พื้นฐานที่กล่าวไว้ด้านบน ซึ่งในอนาคตจะมีการเปิดขายฟีเจอร์ที่เป็นพรีเมียมเพิ่มขึ้นมา ซึ่งข้อดีก็คือไม่มีการใส่โฆษณามาให้เด็กๆดูเวลาที่ใช้งานค่ะ

[youtube]http://youtu.be/VKKU045H-ag[/youtube]

VIA Gizmag

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=SE_7OsLHdak[/youtube]

http://www.youtube.com/watch?v=SE_7OsLHdak