นี่คือตู้ขายพิซซาแบบรสชาติต้นตำรับ ทำและใช้วัตถุดิบแบบสดๆ เสิร์ฟแบบร้อนๆจากเตาตู้เดียวในโลกตอนนี้

ถ้าคุณเคยไปเที่ยวตามยุโรปคงเคยเห็นตู้ขายพิซซาแบบนี้มาบ้าง ตู้นี้มีชื่อว่า Let’s Pizza สร้างขึ้นโดย Italian Claudio Torghel เริ่มแรกได้ทำการติดตั้งโดย A1 Concepts ในประเทศเนเธอร์แลนด์

พอหลายคนที่เห็นตู้นี้แล้วก็คงจะนึกไปถึงเครื่องขายพิซซาแบบแช่แข็งที่ปรุงสำเร็จมาแล้ว พอลูกค้าหยอดเงินก็เอาไปอุ่นในไมโครเวฟแล้วก็เสิร์ฟให้ลูกค้า แต่ตู้นี้ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดแน่นอน เพราะมันทำกันสดๆเดี๋ยวนั้นเลยตั้งแต่ขั้นตอนนวดแป้งเลยล่ะ แถมยังใช้เวลาคอยไม่นานอีกด้วย Let’s Pizza ใช้เวลาในการทำพิซซาแค่เพียงสองนาทีครึ่งเท่านั้น แถมขั้นตอนการทำทั้งหมดจะใช้เครื่องจักร โดยไม่ผ่านมือของมนุษย์เลยจึงทำให้มั่นใจว่ามีความสะอาดและปลอดภัย

 

 

Ronald Rammers ผู้บริหารของ A1 Concepts ได้กล่าวถึงเครื่องนี้ว่า “เรามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่สามารถผลิตท็อปปิ้งและหน้าต่างๆของพิซซาได้ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว, ปลา, ผักต่างๆ โดยเครื่องทำพิซซาแต่ละตู้นั้นจะทำการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเพื่อควบคุมสต็อกของวัตถุดิบ ถ้าวัตถุดิบในตู้เหลือน้อยกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้เค้าก็จะส่งพนักงานออกไปเติมให้ทันที โดยตู้หนึ่งตู้จะบรรจุวัตถุดิบสำหรับผลิตพิซซาได้ 200 ถาด

สนนราคาขายของพิซซาขนาด 10.5 นิ้ว (ขนาดเท่าถาดกลางที่ขายในบ้านเรา) อยู่ที่ 5.95 $ หรือ 180 บาท โดยตู้เหล่านี้จะนำไปติดตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า, สนามบิน, โรงแรม, ซุปเปอร์มาร์เก็ต, มหาวิทยาลัยและปั๊มน้ำมัน ซึ่งมันประสบความสำเร็จอย่างมากในยุโรป โดยเฉพาะประเทศอิตาลี

[youtube]http://youtu.be/j7_lxiU8eLM[/youtube]

VIA digitaltrends