อุตสาหกรรมแอพพลิเคชั่นบนมือถือกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก แต่คุณเคยสงสัยมั้ยว่าผู้ชายและผู้หญิงมีการใช้งานแอพแตกต่างกันอย่างไร?

นี่คือผลสำรวจจาก AppAware โดยบริษัทได้เก็บข้อมูลแบบไม่เปิดเผยตัวตนจากกลุ่มตัวอย่างทั่วโลกที่ลงทะเบียนกับ AppAware โดยแบ่งเป็นผู้ชาย 20,488 คนและผู้หญิง 4,133 คน แต่การกระจายตัวของกลุ่มตัวอย่างจะกระจุกตัวอยู่ที่ 3 ประเทศหลักๆคือ อเมริกา (26%), เยอรมัน (12%) และอังกฤษ (6%)

ก่อนอื่นขอให้ลืมแอพยอดนิยมอย่างพวก Facebook, Twitter, Instagram, Skype และ Google Maps ไปซะก่อน เพราะ infographic ของ AppAware ไม่ได้ทำการสำรวจแอพเหล่านี้

จากข้อมูลที่สำรวจมาแสดงให้เห็นว่าผู้ชายจะติดตั้งแอพโดยเฉลี่ย 90 แอพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแอพประเภท ‘System Tools’ และพวกเค้ายังชอบเกมประเภทแข่งรถเป็นอย่างมาก  ส่วนผู้หญิงจะลงแอพโดยเฉลี่ย 70 แอพ โดยแอพที่ลงจะเป็นเกมแนวแคชชวล อย่างการทายคำหรือยิงลูกบอล และผู้หญิงจะใช้ Yahoo! Mail มากกว่าผู้ชายถึง  40% แม้ว่าการลง Yahoo! Messenger ทั้งสองเพศจะเท่ากันแบบ 50/50

แม้ว่ากลุ่มตัวอย่างที่ใช้จะเป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง แต่มันก็ยังแสดงข้อมูลที่น่าสนใจอยู่นะ ถ้าใครอยากรู้ข้อมูลอื่นๆอีกก็ลองคลิกดูภาพด้านล่างเลยค่ะ

VIA thenextweb