ก่อนเลิกงาน ซีก็มีเรื่องเบาๆ (?) มาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ บ่อยครั้งที่เราได้ยินคำเตือนที่ว่า ส่งข้อความ SMS หรือเล่น Line ขณะขับรถ อาจทำให้เกิดอันตรายต่อทั้งตนเอง และคนอื่นได้ถึงชีวิต แต่ก็ไม่ยักมีใครเชื่อ ออกจะปฏิเสธเสียงแข็งอีกด้วยว่าไม่!!!

ยิ่งถ้าจะสั่งสอนเด็กวัยรุ่นในเรื่องนี้ด้วยแล้วล่ะก็ การบอกกล่าวด้วยปากเปล่าตรงไปตรงมาคงไม่ใช่วิธีที่ดีนัก ซึ่งวิธีที่จะบอกเด็กรุ่นใหม่ถึงข้อดีข้อเสียในเรื่องต่างๆ ให้ตระหนักรู้ตั้งแต่ยังเล็ก จะได้ไม่ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคต บางทีวิดีโอเกมอาจช่วยได้ ว่าแต่วิดีโอเกมจะช่วยสอนเด็กไม่ให้มีนิสัยส่งข้อความ SMS หรือเล่น Line ขณะขับรถใช้ความเร็วได้อย่างไร? บริษัท Holden Link ได้ออกแบบ และพัฒนาเกมชื่อ Racing SMS เพื่อสอนเด็กในเรื่องนี้ค่ะ โดยไอเดียของเกมนี้จะอาศัยการจำลองสถานการณ์ของผู้ขับรถแข่งที่นอกจากจะต้องซิ่งรถไปตามเส้นทางที่เลี้ยวลดคดเคี้ยวแล้ว ยังต้องคอยพิมพ์ข้อความ SMS ตอบไปด้วย…โอ้วแม่เจ้า

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=w59lfV_000A[/youtube]
อย่างไรก็ดี เนื่องจากมันเป็นการจำลองสถานการณ์บนคอมพิวเตอร์ ดังนั้นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นขณะเล่นจึงไม่ถึงกับทำให้เกิดความบาดเจ็บ หรือแม้แต่เสียชีวิต และเพื่อให้เข้ากับสูตรของการทำวิดีโอเกม ความท้าทายของเกม SMS Racing ก็คือ ตัวเกมจะร้องขอให้คุณตอบ SMS ทุกๆ 10 วินาที และถ้าเพื่อนๆ ไม่ยอมตอบ ข้อความที่ส่งมาในเกมก็จะเริ่มหยาบคาย ซึ่งหากเพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับการตอบข้อความกลับไป โอกาสที่จะประสบอุบัติเหตุในเกมก็จะสูงขึ้นนั่นเอง และบ่อยครั้งที่การเกิดอุบัติเหตุจากการส่งข้อความขณะขับรถยนต์มักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ ที่คุณกำลังก้มลงดูจอมือถือ เพื่อพิมพ์ข้อความตอบกลับไปอย่างร้อนรนนั่นเอง หากเพื่อนๆ สนใจ อยากลองเล่นเกม SMS Racing สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Holdenlink ได้ฟรีค่ะ

via Holdenlink