Twitter พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ตัวเองเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่เน้นเรื่องรูปถ่ายมากยิ่งขึ้น ล่าสุดเค้าได้ทำการอัพเดทอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถโพสต์รูปได้พร้อมกันสูงสุด 4 รูปในการทวีตแค่ครั้งเดียว

twitter-tagging-650x0

ตอนนี้ถ้าคุณอยากโพสต์รูปมากกว่า 1 รูปบนทวิตเตอร์สามารถทำได้แล้วค่ะ โพสต์ได้ทีเดียว 4 รูปพร้อมกันโดยระบบจะทำการนำทั้ง 4 รูปมาแปะรวมกันเป็นภาพเดียวให้อัตโนมัติ ส่วนที่ติดตามเรานั้นเมื่อเห็นรูปพรีวิวรวม 4 รูปขึ้นมาบนไทม์ไลน์แล้ว ก็แค่ลากนิ้วไปบนรูป เลื่อนดูทีละรูปได้เลยค่ะ โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะมีให้ใช้บน iOS ก่อน ใครอยากเล่นก็กดอัพเดทแอพได้เลย ส่วนแอนดรอยด์ก็จะตามมาในเร็วๆนี้ค่ะ ส่วนคนที่ใช้งานบนหน้าเว็บ twitter.com ก็เช่นกันสามารถทวีตทีเดียว 4 รูปได้

นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือ เราสามารถแท็กชื่อเพื่อนที่อยู่ในรูปได้สูงสุด 10 คน โดยชื่อที่แท็กเพิ่มเข้าไปจะไม่มีผลต่อความยาว 140 ตัวอักษรที่ทวิตเตอร์จำกัดไว้ เมื่อคุณเลือกรูปที่จะทวีตได้แล้ว คุณก็จะเห็ยปุ่ม “Who’s in this photo?” หรือใครที่อยู่ในรูปนี้บ้างปรากฎขึ้นมา สิ่งที่ต้องทำก็คือกดแล้วทำการใส่ชื่อจริงหรือชื่อบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ เสร็จแล้วก็ให้กดปุ่ม Done

twitter-four-images-531x534

คนที่ถูกแท็กก็จะได้รับ notification แจ้งเตือน ถ้าใครไม่แฮปปี้ที่ถูกแท็ก ก็เข้าไปตั้งค่าใน Settings ให้เลือกป้องกันการแท็กจากคนอื่น เท่านี้ก็ไม่มีใครสามาถแท็กคุณได้อีก ส่วนใครไม่อยากโดนแท็กเฉพาะภาพก็เข้าไปเอาแท็กในรูปนั้นๆออกไปได้แค่กดปุ่มสามจุดที่อยู่มุมขวาล่าง แล้วเลือกคำสั่งเอาแท้กออกจากรูปภาพเท่านี้ก็เรียบร้อย

ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ก็คือความตั้งใจที่จะทำให้ทวิตเตอร์มีความเป็นโซเชียลมากยิ่งขึ้นใกล้เคียงกับเฟสบุ้คและ Instagram เข้าไปทุกที เพราะทั้งสองบริการนี้เริ่มเปิดให้แท้กรูปได้มาตั้งนานแล้ว นอกจากนี้ระบบแท็กยังมีประโยชน์กับผู้ใช้ ช่วยให้ไม่ต้องกังวลว่าเวลาจะแท็กชื่อเพื่อนแล้วจะเปลืองตัวอักษรที่เดิมจำกัดไว้แค่ 140 ตัว รวมถึงการแจ้งเตือนว่าถูกแท้กที่เพิ่มเข้ามาช่วยให้เรารู้ได้ทันทีว่าใครกำลังพูดถึงเราอยู่บ้าง

VIA digitaltrends