องค์กรช่วยเหลือสัตว์แห่งเมืองนิวยอร์คได้นำแอพจับคู่ยอดนิยมมาประยุกต์ใช้เพื่อหาเจ้าของใหม่ให้สุนัขที่ถูกทิ้ง

unnamed-1

Tinder ถือเป็นแอปสำหรับหาคู่เดทที่เมืองนอกได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างในสัปดาห์ที่ผ่านมาในช่วงไอทีวันใหม่ ซีก็ได้นำเสนอการนำแอปนี้ไปใช้ตามหาคนหายในบราซิลมาแล้ว ล่าสุดองค์กรช่วยเหลือสัตว์แห่งเมืองนิวยอร์คก็เกิดปิ๊งไอเดียที่คล้ายๆกัน แต่เปลี่ยนนำมาจับคู่คนกับสัตว์เลี้ยงแทน

ปัจจุบันเฉพาะในประเทศอเมริกาเอง มีสุนัขถูกนำมาปล่อยทิ้งตามที่สาธาารณะประมาณปีละ 7.6 ล้านตัว นั่นจึงเป็นที่มาของแคมเปญน่ารักๆสำหรับหาเจ้าของให้สุขัขที่ถูกทิ้งที่มีชื่อว่า “puppy love” เพื่อให้เข้ากับแอปจับคู่แอปนี้ (ชื่อนั้นก็ตีความได้สองความหมายคือ รักแบบวัยรุ่น หรือ รักน้องหมาก็ได้ค่ะ)

วิธีการของเค้าก็คือ ร่วมมือกับ BBH เอเจนซี่โฆษณาสร้างโปรไฟล์ของน้องหมาขึ้นมาในแอป โดยใช้รูปภาพน้องหมาที่น่าดึงดูด แต่ในส่วนข้อมูลอายุน้องหมาในโปรไฟล์จะถูกปลอมขึ้นเพื่อให้การจับคู่ง่ายขึ้น เพราะคนที่เข้ามาค้นหาคู่ส่วนใหญ่ส่วนหนึ่งจะใช้อายุเป็นเกณฑ์ค้นหา แต่น้องหมามีอายุน้อยกว่าคนก็เลยต้องปรับอายุน้องหมาให้สูงขึ้นแทน แต่ข้อมูลจริงๆของน้องหมาอย่างอายุ, ขนาด, ชื่อพันธุ์และชื่อเจ้าของที่ต้องการจะบริจาคจะอยู่ใต้รูปภาพนั้นๆเลยค่

แคมเปญนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ สามารถจับคู่คนให้เข้ามาดูน้องหมาได้มากกว่า 1,500 ครั้ง โดยน้องหมาทุก 1 ใน 10 ตัวจะได้เจ้าของใหม่ เรียกว่าต้องยกความดีความชอบให้เจ้าของไอเดียนี้

[youtube]http://youtu.be/iAgy1vATA7w[/youtube]