เปิดตัวให้ใช้งานกันมาสักพักแล้วสำหรับแอปเดทติ้ง Bumble แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในไทย แต่แอปนี้มีความนิยมสูงมากในอเมริกา เพราะเป็นแอปที่พัฒนามาจากแอปหาคู่อื่นๆ ให้ตอบโจทย์กับผู้หญิงยุคใหม่มากขึ้น บอกเลยว่าถ้าได้ลองใช้แล้วอาจจะเผลอลบ Tinder ในเครื่องไปเลยก็ได้

Bumble สร้างขึ้นบนพื้นฐาน “ให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายเลือกก่อน” หากการจับคู่ในครั้งนั้นมีการเลือกได้ตรงกัน หรือ Match กัน จะสามารถเริ่มแชทได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากจับคู่ โดยผู้หญิงจะมีสิทธิ์ในการทักหาฝ่ายชายก่อน แต่ถ้าหากการแชทไม่ได้เริ่มต้นภายใน 24 ชั่วโมงการจับคู่จะหมดอายุลง  ผู้ชายไม่สามารถเริ่มต้นการสนทนากับผู้หญิงได้ แต่พวกเขาสามารถแสดงความสนใจได้โดยใช้คุณลักษณะพิเศษที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงหรือ SuperSwipe! แต่ถ้าคู่ที่ Match เป็นเพศเดียวกันก็สามารถแชทได้ทั้ง 2 ฝ่าย

ในแอปนี้เขายังแยก Categories มาให้ด้วย  บางคนใช้แอปหาคู่ ไม่ได้เพื่อหาคู่เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะแค่ต้องการหาเพื่อน หรือหาพาร์ทเนอร์ธุรกิจ Bumble จึงออกแบบแอปเพิ่มเป็น ‘Bumble BFF’ และ ‘BumbleBizz’ สำหรับหาเพื่อนและหาเพื่อนคุยไอเดียทางธุรกิจ แยกออกมาเฉพาะ ซึ่งถ้าเกิดคุยไปคุยมาแล้วคลิก จะย้ายกลับไปแอป Bumble หลักเพื่อเริ่มต้นเดตจริงจังก็ได้

แอดว่าแอปนี้เหมาะสำหรับสาวๆ นะเพราะแอปนี้ถูกพัฒนาจากผู้หญิงด้วยกันเอง และค่อนข้างทำขึ้นมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสาวๆ  แอปนี้เปิดให้โหลดได้ในประเทศไทยแล้วนะคะวิธีการเล่นก็ไม่ได้ต่างจากแอปหาคู่ทั่วไปเท่าไหร่แต่ถ้าสมัครเป็นสมาชิกก็จะมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ไม่เหมือนกับแอปหาคู่อื่น ยังไงก็ลองไปโหลดมาใช้กันดูนะสาวโสด หนุ่มโสดทั้งหลาย จะได้อวสานความโสดกับเขาสักที