เดี๋ยวนี้คนส่วยใหญ่มักจะพกอุปกรณ์หลายๆเครื่องพร้อมๆกัน เวลาแบตหมดพร้อมกันจึงทำให้มีปัญหาเวลาชาร์จเครื่องเพราะต้องพกอแดปเตอร์หลายตัว

04_ET-TG900U_600-600x420

ตอนนี้ทาง Samsung จึงได้ออก Multi-Charging Wall Charger ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้พร้อมๆกันถึง 3 เครื่อง มันเป็นอแดปเตอร์ขนาด 2A ที่มากับสายชาร์จ  micro-USB สามหัว ชาร์จได้ทั้งสมาร์ทโฟน, นาฬิกาอัจฉริยะ ,เฮดโฟน หรืออุปกรณ์อื่นๆได้พร้อมกัน

ตัวอแดปเตอร์มันฉลาดมากในการตรวจจับว่ามีอุปกรณ์เสียบชาร์จอยู่ทั้งหมดกี่ตัว ถ้าชาร์จแค่เครื่องเดียวก็จะได้กำลังไฟ 2A เท่ากับที่ชาร์จปกติทั่วไป ในกรณีที่เสียบชาร์จอุปกรณ์แค่สองเครื่อง มันก็จะแบ่งไฟไปชาร์จเครื่องละ 1A  แต่ถ้าชาร์จสามตัวพร้อมกันมันจะแบ่งไฟ 667 mA ไปยังแต่ละอุปกรณ์ แน่นอนว่าต้องแบ่งๆกันไปจึงทำให้มันชาร์จไฟได้ไม่ไวเท่าที่ควร จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่รีบใช้งาน มีเวลาชาร์จไฟไม่เยอะ

01_ET-TG900U_001_white_Standard_Online_L_600-420x420

ทางซัมซุงเตรียมวางจำหน่ายที่ชาร์จแบบใหม่ในเร็วๆนี้ โดยสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ของซัมซุงเลยค่ะ สนนราคาขายอยู่ที่ $39.99 หรือประมาณ 1,280 บาท ถือว่าก็แพงอยู่เหมือนกันนะ แต่ถ้าใครต้องชาร์จอุปกรณ์หลายๆตัวพร้อมกันแต่ขี้เกียจแบกสายชาร์จเยอะๆก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

VIA androidcommunity