สัปดาห์นี้ทุกความสนใจบนโลกออนไลน์ต่างก็พุ่งไปยังกระแส  ALS Ice Bucket Challenge ที่คนดังทุกวงการทั่วโลกแห่กันเอาน้ำเย็นราดตัว เพื่อให้คนหันมาสนใจโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

Screen Shot 2557-08-23 at 9.09.23 PM

ตัวพ่อในวงการไอทีทั้งมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แห่งเฟซบุ้ค, ทิม คุ้ก ผู้บริหารแอปเปิ้ล, บิล เกต เจ้าพ่อไมโครซอฟท์, สองผู้ก่อตั้ง Google และคนอื่นๆอีกเพียบต่างก็โชว์ความใจป้ำเอานำเย็นราดตัวเองแถมบริจาคเงินอีกเพียบ

ไม่เพียงแต่คนเท่านั้นที่ร่วมรณรงค์แคมเปญนี้ ล่าสุดทาง Samsung Mobile ประเทศอังกฤษได้จับเอากระแสนี้มาใช้โชว์ความสามารถของ Galaxy S5 ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ หลังจากทีมงานเอาน้ำเย็นมาราดแล้วบนเครื่องให้เห็นกันจะๆว่าถึงโดนน้ำเย็นก็ยังทำงานต่อได้สบายๆ ต่อจากนั้นก็ท้าาต่อตามกติกาไปยังสมาร์ทโฟนอีก 3 รุ่นคือ iPhone 5s, HTC One M8 และ Nokia Lumia 930 แน่นอนว่า Galaxy S5 มาพร้อมกับ IP67 ที่รับประกันการกันน้ำได้ลึกถึง 0.9 เมตรได้นาน 30 นาที ส่วนทาง HTC One M8 และ Nokia นั้นจะกันแค่ละอองน้ำหรือน้ำกระเด็นใส่เท่านั้นซึ่งกันไม่ได้เท่า Galaxy S5 ส่วนไอโฟนนั้นไม่มีคุณสมบัติกันน้ำอยู่แล้ว เรียกว่างานนี้ทางซัมซุงต้องการเกทับคุณสมบัติที่ดีกว่านั่นเอง

[youtube]http://youtu.be/6w4Gqt-ljb4[/youtube]

หลังจากที่ซัมซุงปล่อยคลิปออกมาไม่กี่ชั่วโมง ทางบก.ของเว็บ iMore ที่รายงานข่าวเกี่ยวกับอุปกรณ์ของแอปเปิ้ลเป็นหลักก็ได้ออกมาโต้ตอบกับซัมซุงยอมรับคำท้าแทนแอปเปิ้ล (ซึ่งตัวเค้าเองก็ได้ทำการราดน้ำและบริจาคเงินให้กับ ALS ไปแล้ว) เอาน้ำมาราดไอโฟน แถมยังกัดแบบเจ็บๆตอกกลับไปด้วยการใช้สิริ พูดท้าทายให้เหล่านักออกแบบของซัมซุง ถ้ามีก็ให้ออกมาราดน้ำตัวเองบ้าง

[youtube]http://youtu.be/0WK5i1mS73U[/youtube]

VIA 9to5mac, imore