ใครที่ชอบแบกเป้ใส่ของหนักแต่ไม่อยากสะพายให้หลังทรุด ลองเปลี่ยนมาใช้กระเป๋าสารพัดประโยชน์ที่เป็นทั้งเป้, กระเป๋าล้อลากและสเก็ตบอร์ดไฟฟ้าในตัว

screen-shot-2014-09-02-at-10-40-10-am

Movpak ก็คือสเก็ตบอร์ดไฟฟ้าที่ทำออกมาให้อยู่ในรูปแบบของเป้สะพายหลัง ซึ่งนอกจากช่วยแบ่งเบาน้ำหนักสัมภาระแล้ว มันยังช่วยให้คุณเดินทางได้โดยไม่ต้องเสียค่าโดยสารรถสาธารณะหรือแท็กซี่ สะพายหลัง

ตัวเป้และสเก็ตบอร์ดน้ำหนักรวมกันแล้วอยู่ที่ราวๆ 7.7 กิโลกรัม ด้านหลังของเป้จะมีโครงและช่องสำหรับซ่อนตัวสเก็ตบอร์ดเอาไว้ เมื่อกางออกมาแล้วส่วนที่เป็นเป้จะไปวางอยู่ส่วนท้ายของบอร์ดถือว่ามีประโยชน์ในการช่วยรักษาสมดุลสำหรับมือใหม่หัดไถสเก็ต

การใช้งานถือว่าสนุกพอสมควรคุณไม่จำเป็นต้องใช้ขาไถกับพื้น เพราะสามารถควบคุมด้วยรีโมทไร้สาย มันทำความเร็วได้สูงสุด 15 ไมล์/ชั่วโมง หรือ 24 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ไกล 14.5 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง เรียกว่าเดินทางใกล้ๆได้สบายๆ เอามาใช้แทนจักรยานหรือมอเตอร์ไซด์ได้นะถ้าเกิดปลายทางที่ไปมีปลั๊กไว้ให้ชาร์จแบต เพราะแบตเตอรี่ของมันใช้เวลาชาร์จเต็มแค่ 2 ชั่วโมงเอง

สนนราคาของ Movpak อยู่ที่ราวๆ $1,999 หรือประมาณ 6,400 บาทโดยจะวางขายต้นปีหน้าค่ะ  ถ้าใครอยากได้ราคาถูกกว่านั้นก็เข้าไปสมทบทุนได้ใน Kickstarter เลยค่ะ

[youtube]http://youtu.be/4vh4R0noT0k[/youtube]

VIA techcrunch