พูดถึงเป้สะพายหลังแล้ว เวลาจะหยิบของที่อยู่ในกระเป๋าถือว่าไม่ค่อยสะดวกเพราะต้องปลดกระเป๋าออกจากหลัง ย้ายมาด้านหน้าถึงจะหยิบได้ นั่นจึงเป็นที่มาของเป้ใบนี้ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

Wolffepack-Backpack-627x468

เป้ใบนี้มีชื่อว่า Wolffepack ออกแบบโดยทีมงานที่มีผลงานการันตีฝีมืออย่าง James Jeffrey, Edward Goodwin, Richard Hartshorn และ Luke Ireland จุดเด่นของมันอยู่ที่ตัวกระเป๋าสามารถถอดจากสายสะพาย ย้ายมาด้านหน้าได้อย่างรวดเร็ว แก้ปัญหาเป้แบบเดิมๆ

มันทำงานโดยใช้กลไกของตัวยึดแม่เหล็กที่เชื่อมต่อกับเชือกยืดได้ คุณสามารถสั่งปลดปล็อคกระเป๋าจากมือจับที่อยู่ด้านหน้า จากนั้นเป้ที่อยู่ด้านหลังจะหลุดออกจากส่วนที่เป็นสายสะพาย จากนั้นก็ดึงกระเป๋ามาด้านหน้าหาของที่ต้องการได้สะบายๆ ถ้าอยากให้เป็กลับไปติดอยู่ที่เดิมก็แค่ดึงมือจับลงมา มันก็จะไปดึงเชือกให้กระเป๋ากลับไปติดอยู่ที่หลังเหมือนเดิม ถือว่าเป็นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีประโยชน์มากทีเดียว

Wolffepack ก็มีช่องให้ใส่ของมากมาย ไม่ว่าจะช่องใส่ปากกา , นามบัตร, ห่วงคล้องกุญแจ และแผ่นรองกันกระแทก 2 ชั้นสำหรับใส่แล็บท็อปและแท็บเล็ต วัสดุที่ใช้ผลิตก็เน้นคุณภาพดี ส่วนผ้าใบใช้ทำนั้นก็สั่งมาจาก Kevlar ขนาดกระเป๋าจะมี 2 ไซส์ให้เลือกคือ รุ่น Metro ที่มีขนาดย่อมสำหรับใส่แล็บท็อป อีกรุ่นก็คือ Escape สำหรับคนที่ใช้งานลุยๆแบบปีนเขา ถ้าใคสนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บ Kickstarter เลยค่ะ

[youtube]http://youtu.be/FrKxw5iYVpE[/youtube]

VIA PSFK