LG เตรียมเผยโฉมสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกันแนวคิดใหม่ให้สามารถแสดงอารมณ์ได้ในงาน World IT Show 2014 ที่จัดขึ้นในเมืองปูซาน เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคมนี้

AKA

LG นั้นก็ถือว่าเป็นอีกบรษัทที่ให้ความสำคัญกับ แนวคิดเจ๋งๆ อย่างที่ผ่านมาเราก็ได้เห็น LG G Flex สมาร์ทโฟนจอโค้งออกมาทำตลาด จึงไม่แปลกถ้าคราวนี้เค้าจะมาพร้อมกับแนวคิดสุดแหวกแนว เมื่อมือถือสามารถแสดงอารมณ์ได้

ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้นยังไม่มีหลุดรอดออกมาค่ะ นอกจากชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะใช้ชื่อว่า LG AKA โดย LG จะเน้นแนวคิด “ตัวตน (personal)” และ “ปรับแต่งได้ (customizable)” การปรับแต่งชิ้นส่วนมือถือให้เข้ากับบุคลิกของผู้ใช้นั้นไม่ใช่แนวคิดใหม่อะไร ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาก็มีมือถือหลายๆรุ่นที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้เลือกเปลี่ยนชิ้นส่วนเป็นสีที่ชอบได้ ยกตัวอย่างเช่น NOKIA ที่ถอดเปลี่ยนหน้ากากได้ แต่คำว่า “ตัวตน” หมายถึง ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ใช่ความแปลกประหลาด

แต่ในภาพโปรโมทที่ LG ปล่อยออกมานั้นเป็นมือถือที่มีจออยู่ด้านบนแสดงกราฟฟิคเป็นลูกตากะพริบได้ แสดงถึงอารมณ์ที่แตกต่างกัน ด้านล่างเป็นฝาหน้าที่สามารถเปลี่ยนกรอบได้  ซึ่งทาง LG บอกว่ามือถือแต่ละเครื่องจะแสดงอารมณ์ตามลักษณะการใช้งานของคุณเอง รวมถึงแสดงตามฟีเจอร์ที่ใช้ เช่น นาฬิกาปลุก, แอป, เพลงที่กำลังฟังอยู่ เป็นต้น ส่วนสเปคเครื่องอื่นๆนั้นก็ยังไม่มีรายละเอียดออกมาค่ะ

LG AKA อาจจะวางขายเฉพาะในเกาหลีใต้ในเดือนหน้า ส่วนประเทศอื่นอาจจะอดใช้ไปตามระเบียบเพราะมันยังเป็นแค่  “Concept Device” แต่ไม่แน่ถ้าตลาดให้การตอบรับที่ดีก็ยังมีโอกาสที่เราได้ใช้อยู่

VIA phonearena