LG Tiiun ตู้ปลูกผักในบ้าน ปรับแสง รดน้ำให้อัตโนมัติ ตอบโจย์คนไม่มีเวลา การันตีด้วยรางวัล Innovation Award จาก CES 2022 และคาดว่าจะเปิดตัวในงาน CES ต้นปี 2022

ถ้าใครเคยดูหนังอย่าง The Martian ที่พระเอกไปทำภารกิจและต้องติดอยู่ที่ดาวอังคารจึงต้องสร้างอาณานิคมและสร้างสภาพแวดล้อมให้ปลูกผักได้ ตู้ LG Tiiun นี้ก็แทบจะเหมือนกัน  “tiiun” ในภาษาเกาหลีซึ่งแปลว่า “การแตกหน่อ” เครื่องนี้จะช่วยให้มือใหม่ปลูกผัก ปลูกดอกไม้ ได้สะดวกและสบายขึ้น โดยตัว LG Tiiun มีชั้นวาง 2 ชั้น โดยแต่ละชั้นสามารถบรรจุหีบห่อเมล็ดพันธุ์ได้ถึงหกชุด โดยแต่ละชุดเมล็ดจะมี 10 รูสำหรับการงอกของเมล็ด LG กล่าวว่าผู้ใช้สามารถปลูกพืชผักต่างๆ พร้อมกันได้ในเวลาเพียงสี่ถึงแปดสัปดาห์และได้ประสิทธิภาพมากกว่าการปลูกภายนอก

LG tiiun จะมีให้เลือกสองสีคือ Nature Beige และ Nature Green ดีไซน์ดูมินิมอลเรียบง่าย การควบคุมสามารถใช้งานได้ผ่านแอป ThinQ ของ LG ซึ่งหมายความว่าเจ้าของสามารถตรวจสอบกระบวนการงอกทั้งหมดโดยใช้โทรศัพท์มือถือตรวจสอบหรือเปลี่ยนการตั้งค่าและรับการแจ้งเตือนเมื่อต้องเติมน้ำในถัง

“LG tiiun เป็นคำตอบของการปลูกผักในบ้านยุคใหม่ซึ่งใช้งานได้จริงและสะดวกสบายสำหรับผู้บริโภคที่มีงานยุ่งที่ต้องการใช้ชีวิตในบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีสุขภาพดีขึ้น” Lyu Jae-cheol ประธานของ LG Electronics Home Appliance and Air Solution Company กล่าวในการแถลงข่าว

“การเพิ่มสไตล์ให้กับบ้านหรืออพาร์ตเมนต์ของเรา ระบบการจัดสวนอัจฉริยะของเราทำให้การปลูกสมุนไพร ผักใบเขียว และดอกไม้เป็นเรื่องสนุกและเรียบง่าย แม้แต่พวกเราที่ไม่มีประสบการณ์ทำสวนเลย”

ส่วนราคาทางเกาหลีอยู่ที่ 1.4 ล้านวอน (ประมาณ 42,000 บาท) ส่วนราคา Global คาดว่าอาจจะเปิดตัวในบูธงาน CES ของ LG ในวันที่ 5 มกราคม ที่สหรัฐฯ

ที่มา: techradar