การใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อแชทขณะขับรถ เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย หนำซ้ำยังทำให้ผู้ขับขี่ และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้!

Screen Shot 2015-05-18 at 5.19.39 PM

 

แต่การพิมพ์ข้อความในโทรศัพท์ขณะขับรถในโลกเสมือน ในเกมที่ใช้งานคู่กับแว่นตาสามมิติ อาจเป็นเรื่องที่สนุกจนคาดไม่ถึงเลยก็ได้ ทั้งยังไม่อันตรายอีกด้วย

เกม “เอสเอ็มเอส เรสซิง” ที่เล่นได้ไม่ยาก ที่บริษัทเกม เทอร์โบ บัททอน เป็นผู้พัฒนาจะทำให้ผู้เล่นขับเคี้ยวกับคู่แข่งคนอื่นขณะขับรถไปและพิมพ์ข้อความไป ขณะเดียวกันก็จะต้องประคองรถให้ไปจนถึงเส้นชัยให้ได้

Screen Shot 2015-05-18 at 5.20.19 PM

 

 

เมื่อเริ่มสตาร์ทเครื่อง ผู้เล่นจะเห็นว่าตัวเองต้องใช้มือเดียวบังคับพวงมาลัย ขณะที่อีกมืออีกข้างกำลังถือสมาร์ทโฟนยี่ห้อซัมซุง เพื่อส่งข้อความ การเลือกโทรศัพท์แบรนด์นี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด เนื่องจากเกมนี้ต้องเล่นกับแว่นตาสามมิติ ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ ที่สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของศีรษะเมื่อก้มลงส่งตอบข้อความของเพื่อนในแชท ด้วยคีย์บอร์ดเสมือน

นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถเลือกพื้นหลังชนบทหรือบรรยากาศในเมืองได้ โดยจะต้องแข่งขันกับผู้เล่นอีก 4 คนที่คอมพิวเตอร์ควบคุม ซึ่งนอกจากความสนุกที่จะได้กลับคืนมาแล้ว เกมนี้ยังสอนให้รู้ว่าการควบคุมพาหนะด้วยมือเดียวที่ว่าลำบากแล้ว แต่ต้องคอยตอบแชทเพื่อนยากยิ่งกว่า และหวังว่าจะไม่มีผู้เล่นคนไหนอยากรถชนในชีวิตจริง ที่ไม่มีโอกาสเล่นซ้ำเหมือนเกม