GoPro ถือเป็นอีกหนึ่งกล้องยอดนิยมในหมู่ของคนที่ชอบถ่ายวิดีโอแนวแอคชั่น หลายคนอยากซื้อแต่ติดที่ราคาค่อนข้างแพงไปนิดนึง ล่าสุดเค้าได้ออกกล้องรุ่นใหม่สำหรับคนเพิ่งเริ่มต้นใช้งานในราคาที่ถูกลงพร้อมจอสัมผัส LCD เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

herolcdplus-959x420

กล้องรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า GoPro Hero+LCD สนนราคาขายอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,900 บาท จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือมาพร้อมกับจอสัมผัส LCD ซึ่งรุ่นปกติไม่มี นั่นจึงทำให้การดูเมนู เลือกคำสั่งต่างๆ การตั้งค่าทำได้สะดวกขึ้น แต่ข้อจำกัดคือไม่สามารถสั่งงานผ่านเคสกันน้ำได้ เวลาจะกดต้องแกะฝาหลังของเคสออกมาก่อน

กล้อง Hero+LCD สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด 1080p ที่ 60fps ซึ่งน้อยกว่ารุ่นแพงที่ถ่าย 4K ได้ แต่ความละเอียดขนาดนี้ก็ถือว่าเหลือเฟือสำหรับอัพคลิปขึ้นยูทูป ในส่วนของภาพนิ่งนั้นบันทึกได้ที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมาจากรุ่นมาตรฐานที่เก็บได้แค่ 5 ล้านพิกเซล ในส่วนของการเชื่อมต่อมันสามารถเชื่อมต่อกับแอป GoPro บนสมาร์ทโฟนเพื่อใช้เป็นรีโมทไร้สายได้ ชาร์จแบตเต็มที่ใช้งานได้สูงสุด 2 ชั่วโมง แน่นอนว่ารุ่นนี้ยังใช้งานร่วมกับอุปกรณืเสริมต่างๆได้เหมือนเดิม

ในส่วนของซอฟท์แวร์ นั้นก็มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า in-camera trimming for videos ซึ่งรุ่นๆอื่นๆยังไม่รุ่นไหนได้ใช้ฟีเจอร์นี้มาก่อน นั่นก็คือความสามารถในการตัดคลิปวิดีโอหัวท้ายแบบง่ายๆ ถ้าใครสนใจ GoPro Hero+LCD จะเริ่มวางขายวันที่ 6 มิถุนายนนี้ในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อน ส่วนประเทศอื่นจะเริ่มวางขาย 12 มิถุนายนนี้ค่ะ

VIA Gopro