แม้ Google Glass รุ่นแรกจะไมประสบความสำเร็จเท่าที่ควรสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ใส่เดินตามท้องถนนคนอื่นก็อีดอัดไม่รู้จะโดนแอบถ่ายรึเปล่า  แต่ก็ถือว่าได้รับความสนใจจากวงการแพทย์และธุรกิจต่างๆก็นำไปใช้งานเฉพาะทาง

google-glass-woman-970x0

ดูเหมือนว่ากูเกิลจะได้บทเรียนบทใหญ่ ดังนั้น Google Glass เวอร์ชั่น 2.0 นั้นจะมุ่งเน้นผู้ใช้ในองค์กรแทน โดยรุ่นใหม่นั้นจะมาในชื่อว่า Enterprise Edition (EE) จากรุ่นแรกที่ใช้ชื่อว่า Explorer Edition (XE) ที่วางขายจนถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากชื่อมีความเป็นไปได้สูงว่าผู้ใช้ทั่วไปอาจจะสั่งแว่นรุ่นใหม่ไม่ได้

ทาง Google ได้จ้างทีมงานใหม่สำหรับพัฒนาแว่นตารุ่นที่สอง ด้านผู้บริหารเองก็ก็บอกว่ารุ่นใหม่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา เมื่อปลายปีที่แล้วมีสิทธิบัตรเผยให้เห็นว่าแว่นรุ่นใหม่บางขึ้นและเบาขึ้น นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่าจะได้อินเทลมาผลิตแผงวงจรข้างในให้ด้วย ในขณะที่แว่นตารุ่นใหม่อยู่ในช่วงพัฒนา ตอนนี้หลายๆบริษัทต่างก็พัฒนาแว่นตาอัจฉริยะออกมาอุดช่องว่างในตลาด เช่น ไมโครซอฟท์ก็มี HoloLens ที่มีขนาดใหญ่และความสามารถที่มากกว่า ทาง Epson และ Sony ก็มีแว่นตาประเภทเดียวกันออกมา ซึ่งทุกค่ายต่างก็ตั้งเป้าความสำเร็จที่จะนำแว่นตาอัจฉริยะไปใช้ในองค์กรสำหรับช่วยในการทำงาน

แม้ว่า Google Glass 2.0 ยังไม่ระบุวันวางจำหน่ายที่แน่นอน แต่หลายๆสื่อต่างก็คาดว่าน่าจะเปิดตัวให้ทดสอบในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งแว่นรุ่นใหม่จะเน้นที่การสตรีมมิ่งวิดีโอ รวมถึงการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
VIA digitaltrends