สำหรับใครที่ชอบฟังเพลง รักในเสียงดนตรีแล้วเคยเห็นดีเจที่มิกซ์เพลงหรือแผ่นเสียง  ดูๆไปแล้วก็รู้สึกเท่ดี อยากลองเล่นแผงควบคุมแบบนี้บ้าง
maxresdefault

palette-controllers111

ตอนนี้มี Gadget ใหม่ที่จะทำให้สัมผัสฟีลเท่ๆแบบนั้น เพื่อเอาใจพวกกราฟฟิก ที่เวลามีงานที่เวลาปกติถ้าเราใช้งานโปรแกรมต่างไม่ว่าจะเป็น Lightroom , Photoshop , Illustrator , After Effect, Premier Pro  เหล่านี้ ปกติแล้วเราจะมีอุปกรณ์หลักๆคือ ใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดเป็นหลัก และใช้ Scroll mouse (ลูกกลิ้ง) ในการปรับแต่งค่าสีและค่าต่างๆให้ออกมาตามที่เราต้องการ

แต่สำหรับ Gadget ตัวนี้ เรียกว่า Palette Gear ก็คือ เป็นชุดแผงควบคุม ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับโปรแกรมทางด้านกราฟฟิกต่างๆ คล้ายกับแผงเครื่องเสียงของ DJ เลยทีเดียว ซึ่งเซ็ทของเจ้า Palette Gear มีด้วยกันทั้งหมด 4 ชิ้นส่วนหลักๆ  ซึ่งตัวแรกคือ ตัว Core ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างเครื่อง PC ของเรากับชิ้นส่วนอื่นๆ และต่อด้วย  Button เป็นปุ่มกดธรรมดาเหมือนในตู้เกม ต่อด้วย Dial เป็นปุ่มควบคุมแบบหมุนๆ (แบบวิทยุสมัยก่อนที่ใช้หมุนหาช่องน่ะค่ะ)  และสุดท้าย Slider จะเป็นปุ่มแบบเลื่อนขึ้นเลื่อนลง นึกแล้วอยากจะสแครชกันเลยที่เดียวใช่มั๊ยละสาวกพวกนักกราฟฟิกทั้งหลาย ซึ่งได้มีออกมาจำหน่ายกันแล้ว ซึ่งมีทั้งเป็นเซ็ท และ แบบ Limited Edtion ทำจากไม้ ซึ่งราคาก็ไม่เบาเท่าไร ราคาถึง 899$ (ก็ประมาณ 31,00 บาทไทย ) แต่ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยท่นแรงให้นักกราฟฟิกทั้งหลายได้เลย

นอกจาก Palette Gear  ทีสามารถใช้งานกับโปรแกรมกราฟฟิกต่างๆได้แล้ว Palette Gear ยังนำไปใช้เล่นเกมได้อีกด้วย ถือว่าหนึ่งชุดได้ทั้งงานกราฟฟิกสวยๆและได้ผ่อนคลายในการเล่นเกมส์ไปในตัวอีกด้วย..